Người ủng hộ IS gọi vụ khủng bố Anh là đòn trả thù

Những người ủng hộ IS ca ngợi cuộc tấn công vào Westminster, gọi đây là "đòn trả thù" cho các cuộc không kích của Anh chống lại nhóm ở Syria và Iraq.
Cảnh sát vũ trang bảo vệ tòa nhà quốc hội Anh sau vụ tấn công. Ảnh:AP
Cảnh sát vũ trang bảo vệ tòa nhà quốc hội Anh sau vụ tấn công. Ảnh:AP

Những người theo dõi các kênh ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trên mạng xã hội Telegram đã đăng tải các thông điệp ca ngợi nghi phạm khủng bố và gọi vụ tấn công là "đáng tuyên dương", theo Telegraph.

Một người nói rằng nước Anh đang "trả nợ máu" vì họ tham gia vào chiến dịch không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu, chống lại các chiến binh jihad.

"Cuộc chiến của chúng tôi trên đất của các người mới chỉ bắt đầu", một người đăng hình ảnh chỉnh sửa cho thấy tháp Big Ben nổ tung viết.

Tuy nhiên, IS chưa nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Giới chức cũng chưa khẳng định vụ tấn công có liên quan đến IS.

Chưa rõ động cơ của kẻ tấn công nhưng việc sử dụng một chiếc xe cũng như dao là phù hợp với lời xúi giục tấn công mà IS đưa ra và tương tự cuộc tấn công của nhóm vào Nice và chợ Giáng sinh ở Berlin.

IS đã nhiều lần đe dọa tấn công tại Anh trong 18 tháng qua. Vào cuối video nhận trách nhiệm cuộc tấn công Paris tháng 11/2015, IS đã chỉ ra Anh là mục tiêu tiếp theo.

Người dân tháo chạy khi vụ việc diễn ra

 

Chuyên đề