Người Nhật xếp hàng để mua bánh hamburger ông Abe mời Trump

Chiếc bánh hamburger kẹp thịt bò mà Thủ tướng Nhật Bản mời Tổng thống Mỹ trong bữa trưa ở Tokyo đang "cháy hàng".
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) mời Tổng thống Mỹ Donald Trump món bánh hamburger kẹp thịt bò trong bữa trưa tại một câu lạc bộ golf vào ngày 4/10. Ảnh:Twitter.
Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) mời Tổng thống Mỹ Donald Trump món bánh hamburger kẹp thịt bò trong bữa trưa tại một câu lạc bộ golf vào ngày 4/10. Ảnh:Twitter.

Sau khi Thủ tướng Shinzo Abe đăng lên mạng xã hội Twitter bức ảnh ông và Tổng thống Mỹ Donald Trump thưởng thức bánh mì kẹp thịt bò viên và phô mai vào ngày 4/11, hàng dài khách hàng đã xếp hàng trước cửa hàng Munch's Burger Shack ở thủ đô Tokyo để được nếm thử, Sun đưa tin. 

Theo báo chí địa phương, Thủ tướng Abe đã đặc biệt yêu cầu bếp trưởng của  Munch's Burger Shack là ông Yutaka Yanagisawa chuẩn bị món ăn này. Và ông Yanagisawa đã "nâng cấp" chiếc bánh hamburger có tên Colby Jack với giá 10 USD lên một tầm cao mới. Theo Grubstreet, Tổng thống Trump thưởng thức chiếc bánh với tương cà và mù tạp cùng một cốc soda và khen "rất ngon". 

Khách hàng xếp hàng trước một cửa hàng của chuỗiMunch's Burger Shack ở thủ đô Tokyo để chờ thưởng thức món hamburgerColby Jack. Ảnh:Instagram.

Bức ảnh hai nguyên thủ quốc gia ăn bánh mì kẹp ngay lập tức tạo nên cơn sốt ở Nhật Bản. Chỉ hai ngày sau đó đó, một cửa hàng thuộc chuỗi Munch's Burger Shack tại quận tài chính Toranomon bán hết sạch bánh vào lúc 2h30 chiều, theo Sora News. Và nhà hàng buộc phải đăng thông báo lên Facebook rằng họ không thể phục vụ được tất cả các khách hàng do nhu cầu tăng đột biến với món hamburger Colby Jack.

Chuỗi Munch's Burger Shack, chuyên bánh mì kẹp thịt và phô-mai kiểu Mỹ, hay còn gọi là hamburger, là một trong những chuỗi bán đồ ăn nhanh ngon nhất ở Tokyo. 

Ngoài chiếc bánh hamburger, Thủ tướng Abe còn mời Tổng thống Trump và phu nhân Melania tới ăn tối tại nhà hàng Ukai Tei, khu Ginza và thết đãi món bít tết bò Mỹ thượng hạng và sò điệp nướng. 

Nhật Bản là điểm dừng chân đầu tiên của ông Donald Trump trong chuyến công du châu Á kéo dài 13 ngày. Sau đó, ông đã đến thăm Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và hiện đang ở Philippines.

Chuyên đề