Ngày mua sắm "Độc thân" của Alibaba thu về gần 10 tỷ USD trong giờ đầu tiên

Tính tới 5h34 chiều ngày 11/11, doanh thu của sự kiện này đã phá kỷ lục 25,3 tỷ USD của năm ngoái...
Màn hình theo dõi doanh thu ngày lễ mua sắm Singles' Day của Alibaba.
Màn hình theo dõi doanh thu ngày lễ mua sắm Singles' Day của Alibaba.

Ngày 11/11/2018, hãng thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba Group Holding Ltd chính thức tổ chức ngày hội mua sắm thường niên Singles' Day (Ngày độc thân). Chỉ trong giờ đầu tiên, doanh thu của sự kiện đã đạt gần 69 tỷ Nhân dân tệ (9,92 tỷ USD), tăng gần 21% so với giờ đầu tiên của năm 2017, theo Reuters.

Singles' Day của Alibaba là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất thế giới, lập kỷ lục doanh thu hơn 25 tỷ USD vào năm ngoái. Tính tới 5h34 chiều giờ Bắc Kinh (Trung Quốc) ngày 11/11 doanh thu sự kiện này đã phát kỷ lục doanh thu 25,3 tỷ USD của năm ngoái.

Đây là sự kiện Singles' Day cuối cùng khi người đồng sáng lập Alibaba Jack Ma còn giữ cương vị chủ tịch. Theo thông báo hồi tháng 9, Alibaba cho biết CEO Daniel Zhang sẽ thay thế Jack Ma giữ vị trí chủ tịch vào năm tới. 

Dù tăng trưởng doanh thu của Alibaba vẫn duy trì ổn định, từ đầu năm đến nay, cổ phiếu hãng này lại giảm 16% trong bối cảnh bất ổn kinh tế do căng thẳng thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ. 

Đầu tháng này, Alibaba hạ dự báo doanh thu cả năm khiến các nhà đầu tư trở nên bi quan. Để bù đắp lại, công ty này cho biết sẽ điều chỉnh việc trích lợi nhuận từ các nền tảng để giữ chân các thương hiệu và người dùng mới trong ngắn hạn. 

Sự kiện Singles' Day năm nay của Alibaba có sự tham gia của 180.000 thương hiệu. Năm nay, trang thương mại điện tử Lazada của Singapore - startup nhận được đầu tư lớn của Alibaba cũng tham gia sự kiện để nhắm tới các thị trường Đông Nam Á. 

Trong khuôn khổ sự kiện năm nay, Alibaba tổ chức một gala với sự tham gia của nhiều người nổi tiếng như Miranda Kerr và Mariah Carey, kéo dài từ tối thứ 7 tới hết ngày 11/11. Người đồng sáng lập Alibaba cũng tham gia sự kiện truyền thông này. 

Chuyên đề