Ngành công nghiệp thanh toán kỹ thuật số sẽ có giá trị 100 nghìn tỷ USD

(BĐT) - Đó là nhận định của giám đốc điều hành (CEO) PayPal, ông Dan Schulman.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ông Schulman cho rằng ngành công nghiệp thanh toán kỹ thuật số có thể trở thành thị trường trị giá 100 nghìn tỷ USD khi lĩnh vực công nghệ tài chính tiếp tục phát triển nhanh chóng. “Đó có thể là một thị trường trị giá 100 nghìn tỷ USD, trong đó chúng tôi đang nắm giữa khoảng 1-2%”, ông Schulman nói.

Theo ông Schulman, số lượng thanh toán được xử lý trên nền tảng của Paypal đã tăng 80% trong quý IV năm ngoái, và công ty có thể xử lý hơn 100 tỷ USD giá trị giao dịch trong năm 2019. “Chúng ta đang sống trong không gian của thương mại kỹ thuật số và nó đang bùng nổ trên khắp thế giới. Những gì chúng tôi đang thấy là khá tích cực”, ông nói.

Venmo - dịch vụ thanh toán di động phổ biến của PayPal - đã tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ đối tác với nhiều tên tuổi lớn như Facebook, Alphabet, Microsoft hay Alibaba, với mục tiêu nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn.

“Mọi người đang nghĩ về cách họ có thể sử dụng công nghệ nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Nhưng tôi nghĩ rằng cách thức mới để thế giới tiến lên là làm thế nào để các công ty có thể tận dụng tốt nền tảng của họ và kết hợp với nhau để cung cấp sản phẩm dịch vụ tốt hơn”, ông Schulman cho hay.

Cổ phiếu PayPal đã tăng 13% trong năm nay và tăng hơn 21% trong 12 tháng qua. Kết thúc phiên giao dịch hôm thứ Ba (19/2), giá trị vốn hóa của PayPal đạt khoảng 111 tỷ USD.

Chuyên đề