Nga xác nhận toàn bộ 92 người trên máy bay rơi ở Biển Đen thiệt mạng

Bộ Quốc phòng Nga cuối ngày hôm qua 25/12 xác nhận không tìm thấy ai sống sót sau khi máy bay Tu-154 của nước này chở 92 người rơi ở Biển Đen vào sáng sớm cùng ngày.
Các tàu tham gia tìm kiếm máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen. (Ảnh: Sputnik)
Các tàu tham gia tìm kiếm máy bay Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga rơi ở Biển Đen. (Ảnh: Sputnik)

Hãng tin TASS dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Vị trí máy bay rơi đã được xác định. Không tìm thấy ai sống sót”.

Chiếc Tu-154 của Bộ Quốc phòng Nga biến mất khỏi màn hình radar vào sáng sớm qua chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ sân bay ở Sochi để đưa các quân nhân, phóng viên và ban nhạc quân đội tới biểu diễn Giáng sinh tại căn cứ không quân Nga ở Syria.

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Quốc phòng Nga, máy bay chở 92 người, trong đó có 68 nghệ sĩ của đoàn ca nhạc quân đội Aleksandrov, còn lại là thành viên phi hành đoàn, quân nhân và phóng viên Nga. “Toàn bộ 68 nghệ sĩ và thành viên của đoàn ca múa nhạc Aleksandrov đã thiệt mạng. Hôm nay, chúng tôi đã có thể xác nhận”, Thứ trưởng quốc phòng Nga Nikolay Pankov cho biết.

Thông tin trước đó từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các mảnh vỡ của máy bay ở khu vực cách bờ biển Sochi khoảng 1,5km, ở độ sâu 50-70m. Hiện ít nhất 12 thi thể nạn nhân đã được đưa vào bờ. Công tác tìm kiếm vẫn được tiếp diễn sau khi các tàu cứu hộ rà soát trong khu vực rộng khoảng 100km2, các trực thăng tìm kiếm ở khu vực rộng hơn 240km2 ở Biển Đen.

Truyền thông Nga dẫn nguồn giấu tên cho biết, tuy đã vớt được một số thi thể nạn nhân song không tìm thấy bất cứ bè cứu sinh nào. Trong khi đó, RIA Novosti dẫn một nguồn tin thực thi pháp luật cho biết, có thể hầu hết thi thể nạn nhân vẫn nằm bên trong khoang máy bay xấu số. "Theo các chuyên gia, thi thể của hầu hết nạn nhân trong vụ rơi máy bay Tu-154 có thể vẫn nằm trong khoang máy bay ở độ sâu khoảng 60m", nguồn tin cho biết. 

Chuyên đề