Nga tiêu diệt gần 900 mục tiêu khủng bố ở gần Syria

Bộ Tổng tham mưu Nga cho biết Lực lượng Không quân Nga đã tiêu diệt 892 mục tiêu khủng bố ở gần thị trấn al-Bab của Syria, Sputnik đưa tin ngày 7/2.
Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của Nga (Ảnh: Reuters)
Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-25 của Nga (Ảnh: Reuters)

“Các máy bay của Lực lượng Không quân Nga đã tiêu diệt 892 mục tiêu khủng bố ở gần al-Bab”, Sputnik dẫn lời Trung tướng Sergei Rudskoi, Cục trưởng Cục Tác chiến Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga, cho biết.

Cũng theo tướng Rudskoi, lực lượng quân đội chính phủ Syria với sự hỗ trợ của Lực lượng Không quân Nga đã triển khai thành công các chiến dịch tấn công chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Kể từ ngày 1/1, hai lực lượng phối hợp đã tiêu diệt được 4.608 mục tiêu của tổ chức này.

Theo TASS, trong vòng một tháng qua, quân đội chính phủ Syria đã đẩy lùi các tay súng IS ra khỏi 35 cộng đồng dân cư ở khu vực phía bắc của thành phố Aleppo, nơi được coi là “chảo lửa” tại Syria. Theo đó, quân đội Syria hiện nắm quyền kiểm soát tại các khu vực rộng hơn 300 km2.

Ông Rudskoi cho biết các máy bay ném bom tầm xa Tu-22M3 của Nga đã xuất kích 36 lần và tiêu diệt 34 mục tiêu của khủng bố kể từ đầu năm tới nay ở thành phố Deir ez-Zor của Syria.

“Lực lượng Không quân Nga sẽ vẫn tiếp tục các hoạt động nhằm đánh bại các mục tiêu khủng bố trên lãnh thổ Syria”, tướng Rudskoi nhấn mạnh.

Nga bắt đầu tham gia hỗ trợ chính phủ Syria bằng cách tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố tại quốc gia Trung Đông từ tháng 9/2015 theo yêu cầu của Tổng thống Syria Bashar Assad. Cuộc nội chiến dai dẳng tại Syria đã bước sang năm thứ 6, trong đó quân đội chính phủ chiến đấu chống lại nhiều nhóm đối lập và khủng bố, bao gồm Mặt trận al-Nusra và IS. 

Chuyên đề