Nga sắp triển khai radar có thể theo dõi 200 mục tiêu

Sau khi nâng cấp, hệ thống radar đa năng Nebo-M của Nga có thể theo dõi 200 mục tiêu bay ở khoảng cách 600 km.
Hệ thống radar Nebo-M của Nga. Ảnh:Sputnik
Hệ thống radar Nebo-M của Nga. Ảnh:Sputnik

Binh chủng Vô tuyến Kỹ thuật (RTT) thuộc lực lượng Phòng không Vũ trụ Nga đang nâng cấp hệ thống radar phòng thủ tên lửa Nebo-M nhằm tăng cường khả năng theo dõi các mục tiêu bay, Sputnik ngày 10/6 đưa tin.

"Chúng tôi mong muốn sở hữu một hệ thống đa năng có thể theo dõi tất cả loại mục tiêu trên không. Tổ hợp radar đa băng tần Nebo-M đang được nâng cấp ở Nizhny Novgorod là nguyên mẫu cho một hệ thống như vậy", tướng Andrei Koban, chỉ huy RTT, tuyên bố.

Theo ông Koban, Nebo-M là tổ hợp radar di động đa tầm, được lập trình vi tính nhằm theo dõi các mục tiêu khí động học và siêu thanh cỡ nhỏ trong điều kiện bị gây nhiễu.

Sau khi nâng cấp, Nebo-M thế hệ mới có khả năng theo dõi đến 200 mục tiêu bay như tên lửa đạn đạo, máy bay tàng hình, máy bay không người lái cũng như mục tiêu siêu âm ở khoảng cách và độ cao lên đến 600 km.

Trong chế độ quét từng khu vực, Nebo-M thế hệ mới có thể theo dõi đến 20 mục tiêu đạn đạo ở khoảng cách lên đến 1.800 km và độ cao 1.200 km.

RTT được thành lập với nhiệm vụ thực hiện giám sát kẻ thù trong không gian và truyền thông tin đến radar về tình huống trên không cho các đơn vị phòng không vũ trụ và các đơn vị khác trực thuộc quân đội Nga.

Chuyên đề