Nga công bố video tàu sân bay tác chiến ở ngoài khơi Syria

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video ghi lại hoạt động tác chiến của nhóm tàu chiến do tàu sân bay duy nhất của nước này dẫn đầu ở khu vực Địa Trung Hải, ngoài khơi Syria, RT đưa tin ngày 4/1.

Hình ảnh từ đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố cho thấy các máy bay chiến đấu Su-33 và MigG-29 đã lần lượt xuất kích từ tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov để tiến hành các cuộc không kích chống khủng bố ở Syria. Sự hiện diện của tàu sân bay duy nhất của Nga ở Địa Trung Hải đã trở thành tâm điểm chú ý trong năm 2016 khi Nga đẩy mạnh các hoạt động chống khủng bố tại khu vực Trung Đông.

Các chiến đấu cơ Su-33 và MiG-29 có khả năng thả 500kg bom với độ chính xác cao đã được triển khai vào các chiến dịch quân sự của Nga nhằm tiêu diệt tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Ngoài ra, trong đoạn video cũng xuất hiện hình ảnh của tàu tuần dương tên lửa Peter Đại đế và các tàu quân sự khác trong nhóm tàu tác chiến ở ngoài khơi Syria. Tất cả các tàu của Nga đều được trang bị những vũ khí hiện đại với khả năng tấn công chính xác. Bên cạnh đó, các trực thăng Kamov chuyên dùng cho các chiến dịch săn ngầm, cũng như các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn cũng xuất hiện trong video mới được công bố.

Nhóm tàu sân bay trên đã rời Severomorsk, căn cứ chính của hạm đội phương Bắc của Nga, từ tháng 10/2016. 1 tháng sau đó, nhóm tàu này đã tiến hành hoạt động tác chiến đầu tiên ở Địa Trung Hải. Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov do gần 2.500 thành viên thủy thủ đoàn vận hành, mang theo hàng chục máy bay chiến đấu và trực thăng. Trên tàu sân bay này cũng trang bị nhiều tên lửa để phòng vệ trước các đợt tấn công từ máy bay chiến đấu của đối phương.

Chuyên đề