Nên bán các loại tiền số trong vòng 6 tháng đầu tiên?

(BĐT) - Khoảng 56% các startup gọi vốn thông qua hình thức chào bán tiền số được coi là đã “chết” chỉ trong vòng 4 tháng sau khi ICO.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Đó là kết quả nghiên cứu tại Đại học Boston (Mỹ) sau khi phân tích cường độ các dòng tweet từ tài khoản của nhiều hãng startup tiền số. Các nhà nghiên cứu, Hugo Benedetti và Leonard Kostovetsky, chỉ ra rằng chỉ có 44,2% startup “tồn tại” sau 120 ngày kể từ khi kết thúc ICO.

Ông Kostovetsky cho rằng, việc mua và bán các đồng tiền số ngay trong ngày đầu tiên là chiến lược đầu tư an toàn nhất. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ không thể tham gia các thương vụ ICO, do đó lựa chọn này không phù hợp với họ. Dẫu vậy, nghiên cứu cho rằng các nhà đầu tư có lẽ nên bán các loại tiền số trong vòng 6 tháng đầu tiên.

“Chúng tôi thấy rằng khi vượt quá 3 tháng hoặc tối đa là 6 tháng, chúng không thể hiện tốt hơn những loại tiền số khác. Mức lợi nhuận cao nhất có thể thu được là trong tháng đầu tiên”, ông Kostovetsky cho biết.

Lợi nhuận đã giảm dần theo thời gian khi các startup trở nên hiểu biết hơn về định giá ICO và nhiều người tham gia đầu tư ICO. Lợi nhuận của những người bán các loại tiền số ngay trong ngày đầu tiên niêm yết đã và đang giảm 4 điểm phần trăm mỗi tháng. “Thậm chí bây giờ còn thấp hơn nhiều, vì vậy tôi không nghĩ chúng sẽ giảm tiếp ở mức này”, ông Kostovetsky nhận định.

Một loạt các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra đầu tư ICO rủi ro như thế nào. Theo Coinopsy, hơn 1.000 đồng tiền số đã “chạm đáy”.

“Mọi người thường nhìn vào lợi nhuận và cho đây là khoản đầu tư tuyệt vời, nhưng theo chúng tôi, lợi nhuận là khoản bồi thường cho rủi ro. Đây là những cổ phần trong những nền tảng chưa được xây dựng xong, chưa có người tham gia. Có rất nhiều rủi ro. Phần lớn các ICO đều thất bại”, ông Kostovetsy nói.

Chuyên đề