Mỹ thử nghiệm thiết giáp như siêu xe

Quân đội Mỹ đang nỗ lực hoàn thiện chức năng chiến đấu của dòng xe bọc thép hạng nhẹ  Ripsaw Extreme Vehicle 2, tốc độ 180 km/h.

Trung tâm nghiên cứu, phát triển kỹ thuật của quân đội Mỹ đang tiến hành đánh giá chức năng chiến đấu của dòng xe bọc thép hạng nhẹ Ripsaw Extreme Vehicle 2, tại bãi thử của công ty Picatinny Arsenal, bang New Jersey, Sputnik ngày 22/3 đưa tin.

Công ty công nghệ Howe & Howe, đơn vị thiết kế Ripsaw mô tả chiếc thiết xa như một siêu xe sang trọng, được chế tạo với số lượng có giới hạn và có thể được bán ra ngoài thị trường.

Được trang bị động cơ công suất 750 mã lực, Ripsaw có thể di chuyển với tốc độ 180 km/h, nhanh hơn bất kỳ dòng thiết giáp bánh xích nào đang hoạt động trên thế giới.

Ripsaw có thể được tích hợp các loại vũ khí tự động được điều khiển từ xa như pháo Mk19 40 mm, các loại súng máy như M2.50 và M240B 7,62 mm.

Động cơ của Ripsaw được đặt phía sau giúp xe di chuyển nhanh và khỏe, trong khi thiết kế bánh xích giúp xe chạy tốt trên nhiều loại địa hình, bao gồm băng tuyết và sa mạc. 

Chuyên đề