Mỹ sẽ tấn công cơ sở vũ khí Triều Tiên trong năm tới?

Tờ Dailymail (Anh) dẫn các nguồn tin quân sự cấp cao của Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ ra lệnh tấn công quân sự nhằm vào một cơ sở vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong năm tới.
Tên lửa đạn đạo Triều Tiên rời bệ phóng hôm 28/7 (Ảnh: Reuters)
Tên lửa đạn đạo Triều Tiên rời bệ phóng hôm 28/7 (Ảnh: Reuters)

Dailymail ngày 30/7 dẫn các nguồn tin quân sự cấp cao tại Washington, Mỹ cho biết Tổng thống Donald Trump được cho là sẽ ra lệnh tấn công quân sự nhằm vào một cơ sở vũ khí hạt nhân của Triều Tiên trong năm tới.

Theo các nguồn tin trên, giới chức Lầu Năm Góc đã vạch ra các kế hoạch để xóa sổ một cơ sở vũ khí hạt nhân đang hoạt động phía sâu bên trong một ngọn núi ở Triều Tiên.

Theo Dailymail, cuộc tấn công quân sự trên sẽ là bước đi chính trong cuộc chiến tranh tổng lực của Mỹ nhằm ngăn chặn Triều Tiên phát triển chương trình vũ khí hạt nhân gây tranh cãi.

Thông tin trên được đưa ra sau khi Triều Tiên tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) lần thứ hai của nước này vào đêm 28/7. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tuyên bố tên lửa của Bình Nhưỡng có thể đặt toàn bộ nước Mỹ trong tầm bắn.

Giới phân tích nhận định tên lửa ICBM mới nhất Triều Tiên vượt trội hơn so với tên lửa đầu tiên được phóng đi hồi đầu tháng. Một số chuyên gia cho rằng tên lửa Bình Nhưỡng thậm chí có thể vươn tới các thành phố lớn của Mỹ như Chicago hay New York.

Mỹ và Hàn Quốc ngay lập tức đáp trả Triều Tiên bằng một cuộc tập trận bắn đạn thật ở Hàn Quốc hôm 29/7. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ triển khai tất cả các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh của Mỹ cũng như các đồng minh.

Chuyên đề