Mỹ bàn giao tàu tuần duyên tải trọng cao cho Việt Nam

Mỹ bàn giao một tàu tuần duyên tải trọng cao cho Cảnh sát biển Việt Nam tại thành phố Honolulu, Hawaii.
Đại diện Cảnh sát biển Việt Nam và Tuần duyên Mỹ trong buổi lễ bàn giao. Ảnh:Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.
Đại diện Cảnh sát biển Việt Nam và Tuần duyên Mỹ trong buổi lễ bàn giao. Ảnh:Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam.

Lễ bàn giao diễn ra sáng 25/5 tại thành phố Honolulu, bang Hawaii, theo thông cáo từ đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Tàu tuần duyên Mỹ sẽ được đổi tên thành CSB 8020.

"Con tàu mang ý nghĩa biểu tượng và cụ thể về Quan hệ đối tác toàn diện Việt - Mỹ", Chuẩn đô đốc Tuần duyên Mỹ Michael J. Haycock, trợ lý tham mưu trưởng về quân dụng và cán bộ chuyên trách quân dụng, phát biểu. "Tuần duyên Mỹ vinh dự được chứng kiến con tàu này tiếp tục duy trì hòa bình và thịnh vượng toàn cầu khi trở thành một phần của Cảnh sát biển Việt Nam".

CSB 8020 dự kiến giúp nâng cao năng lực nhận thức về các vấn đề hàng hải của Cảnh sát biển Việt Nam, tăng cường năng lực trong thực hiện các hoạt động thực thi luật hàng hải, tìm kiếm và cứu nạn, ứng phó nhân đạo.

CSB 8020 được Mỹ chuyển giao cho Cảnh sát biển Việt Nam thông qua Chương trình bán trang bị quốc phòng dư thừa (EDA). Chương trình EDA cung cấp thiết bị quân sự dư thừa cho đối tác Mỹ và các quốc gia đồng minh để hỗ trợ cho các nỗ lực hiện đại hóa an ninh và quân đội của họ.

Chuyên đề