Mỹ - Australia rầm rộ tập trận quân sự chung lớn nhất

Quân đội Mỹ và Australia đã cùng nhau phô diễn sức mạnh trong cuộc tập trận chung lớn nhất mang tên Talisman Saber 2017 tại lãnh hải Australia với sự tham gia của hàng chục nghìn binh lính và nhiều phương tiện quân sự hiện đại.
Mỹ - Australia rầm rộ tập trận quân sự chung lớn nhất

Cuộc tập trận quân sự mang tên Talisman Saber 2017 giữa quân đội Mỹ và Australia bắt đầu từ ngày 29/6 với sự tham gia của 33.000 binh sĩ và các tàu chiến cùng các máy bay quân sự hiện đại. Trong ảnh: Các binh sĩ của Lữ đoàn số 3 thuộc quân đội Australia di chuyển trên bờ biển Langham trong cuộc tập trận tấn công đổ bộ tại Queensland, đông bắc Australia.

Talisman Saber 2017 là cuộc tập trận quân sự chung lớn nhất giữa quân đội Mỹ và Australia từ trước đến nay. Trong ảnh: Đội lính nhảy dù chuẩn bị tiếp đất trong khi các tướng lĩnh quân sự theo dõi cuộc tập trận tại sân bay Williamson ở Queensland.

Đô đốc Harry Harris, Tư lệnh Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết cuộc tập trận này thể hiện mối quan hệ gắn kết giữa Mỹ và Australia, đồng thời gửi thông điệp cứng rắn tới “các đối thủ tiềm ẩn”. Trong ảnh: Một binh sĩ đứng trên trực thăng MRH-90 của Không quân Australia khi máy bay cất cánh ở bãi biển Langham, Queensland.

Cuộc tập trận Talisman Saber kéo dài một tháng trên lãnh hải Australia, bao gồm cả các hoạt động huấn luyện trên bộ và trên không. Trong ảnh: Các binh sĩ phối hợp tác chiến tại bãi biển Langham.

Thiếu tướng Gus McLachlan thuộc quân đội Australia phát biểu bên cạnh một máy bay không người lái Grey Eagle của Mỹ trước các tướng lĩnh và quan chức hai nước tới thị sát cuộc tập trận.

Các binh sĩ ồ ạt lên bờ sau khi tàu đổ bộ tấn công tiến vào bãi biển Langham.

Trực thăng MRH-90 tham gia tập trận Talisman Saber.

Một binh sĩ ngắm bắn từ trên trực thăng CH-47 Chinook của Australia.

Chó nghiệp vụ được huấn luyện để dò tìm chất nổ tham gia tập trận cùng các binh sĩ.

Máy bay quân sự C17 của Không quân Australia “thả” các binh sĩ nhảy dù khi tham gia tập trận.

Xe quân sự chở binh sĩ di chuyển từ tàu đổ bộ lên bờ biển Langham.

Các phương tiện quân sự đồng loạt đổ bộ dọc bãi biển Langham.

Các tàu chiến tham gia tập trận Talisman Saber năm nay.

Chuyên đề