Mỹ áp thuế chống bán phá giá đối với vòng bi côn Hàn Quốc

Bộ Thương mại Mỹ đã xác nhận áp thuế chống bán phá giá đối với các loại vòng bi côn nhập khẩu từ Hàn Quốc.
Ảnh minh họa. (Nguồn: ebay.com)
Ảnh minh họa. (Nguồn: ebay.com)

Theo Bộ Thương mại Mỹ, nước này sẽ áp mức thuế chống bán phá giá từ 8,21% đến 52,44% đối với mặt hàng vòng bi côn của Hàn Quốc khi cho rằng các sản phẩm nhập khẩu đã được bán với giá thấp hơn giá trung bình. 

Vòng bi côn được sử dụng trong ngành ôtô. Kim ngạch nhập khẩu các loại vòng bi côn từ Hàn Quốc trong năm 2017 của Mỹ đạt 67,4 triệu USD. 

Dự kiến, Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu tháng 8 tới. 

Trước đó, Mỹ tuyên bố áp đặt mức thuế 20% đối với 1,2 triệu máy giặt nhập khẩu lần đầu tiên trong năm đầu tiên của Hàn Quốc, trong khi các lô hàng nhập khẩu sau đó sẽ phải chịu thuế 50%. 

Riêng sản phẩm tấm pin và môđun năng lượng Mặt Trời trên 2,5 gigawatt sẽ chịu mức thuế nhập khẩu 30% trong năm đầu tiên. 

Phía Mỹ đưa ra biện pháp này nhằm bảo vệ ngành công nghiệp nội địa trước thực trạng gia tăng mạnh hoạt động nhập khẩu các mặt hàng trên, tác động hoặc đe dọa tới ngành sản xuất trong nước.

Tuy nhiên, Bộ Thương mại Hàn Quốc cho rằng Washington không làm rõ được mối liên hệ giữa việc gia tăng các đơn hàng nhập khẩu của Hàn Quốc và mối đe dọa nghiêm trọng tới ngành công nghiệp Mỹ. 

Hồi trung tuần tháng 5 vừa qua, Hàn Quốc đã đệ đơn kiện lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), nhằm phản đối các mức đánh thuế của Mỹ đối với máy giặt và các sản phẩm năng lượng Mặt Trời nhập khẩu từ đất nước Đông Á này./.

Chuyên đề