Một nhà đầu tư đặt cược 400 triệu USD vào Bitcoin

"Được ăn cả, ngã về không" là phương châm của nhà đầu tư vừa đặt cược hàng trăm triệu USD vào đồng tiền kỹ thuật số lớn nhất thế giới.

Một nhà đầu tư ẩn danh sở hữu với địa chỉ ví 3Cbq7aT1tY8kMxWLbitaG7yT6bPbKChq64 đã mua thêm rất nhiều Bitcoin trong khoảng thời gian từ 9 đến 12/2. Số lượng Bitcoin trong ví điện tử này đã tăng từ 55.000 lên hơn 96.000 BTC.

Giao dịch này được nhắc tới trên nhiều mạng xã hội cũng như các diễn đàn về tiền số và tạo ra tâm lý khuyến khích với nhiều nhà đầu tư – những người luôn cho rằng mức giá 6.000 USD đã chạm đáy.

"Thời điểm đó, giao dịch 400 triệu USD này như tiếp thêm nhiên liệu cho các kênh Telegram, nơi các nhà đầu tư đặt ra những thuyết âm mưu", Jeff Koyen, Chủ tịch của 360 Blockchain USA cho biết. "Tuy nhiên, tôi có niềm tin rằng khi nhìn thấy Bitcoin về quanh mức 6.000 USD, phố Wall sẽ 'đổ máu' và người mua lao vào điên loạn".

Việc mua bán được thực hiện sau đợt giảm giá kỷ lục của tiền số vào đầu năm 2018. Hầu hết các đồng tiền kỹ thuật số lớn của thế giới đều mất tới 50% giá trị ngay đầu năm do lo ngại về những quy định kiểm soát đang gia tăng và nỗi lo sợ về tính an toàn của các loại tiền số. Tuy nhiên, cơn sóng tiền ảo đã quay trở lại.

Giá của Bitcoin đã tăng hơn 60% kể từ đáy dưới 6.000 USD được xác lập ngày 6/2, trở lại trên mốc 10.000 USD. Đà tăng được hỗ trợ bởi những tín hiệu ngày càng rõ hơn về việc công nhận tiền số từ những nhà chức trách ở Washington.

"Không thể khẳng định chắc chắn ai là người mua nhiều nhất, nhưng có nhiều nhà đầu tư đã mua và tiếp tục mua thêm sau khi thị trường phục hồi", Alex Sunnarborg, người sáng lập Partner of Tetras Capital cho biết.

Việc Bitcoin quay trở lại mốc 10.000 USD, nhà đầu tư bí ẩn đã mua vào một lượng lớn đồng tiền ảo này gần như chiếm chắc một chân trong câu lạc bộ tỷ phú Bitcoin thế giới.

Chuyên đề