Mitsubishi Cable Industries giả mạo dữ liệu sản phẩm trong nhiều năm

(BĐT) - Theo Nikkei, một công ty con thuộc Mitsubishi Materials đã làm sai lệch số liệu sản phẩm trong nhiều năm; đây là một trong những vụ bê bối mới nhất liên quan đến chất lượng sản phẩm của các nhà sản xuất Nhật Bản.

Mitsubishi Cable Industries đã giả mạo dữ liệu về chất lượng của sản phẩm Vòng chữ O, được sử dụng cho các sản phẩm công nghiệp như máy bay. Theo nhiều nguồn tin, chưa có vấn đề mất an toàn nào được tìm thấy.

Website của Mitsubishi cho biết, sản phẩm Vòng chữ O được sử dụng trong “thành phần trọng yếu của máy bay, tàu vũ trụ và dùng trong hạt nhân, dựa trên chất lượng và độ tin cậy”.

Theo phát ngôn viên của Mitsubishi Materials, Công ty đã mở cuộc điểu tra sau bế bối của Kobe Steel, nhà sản xuất thép lớn thứ 3 Nhật Bản.

Mitsubishi Materials có 45% cổ phần trong liên doanh sản xuất ống đồng với Kobe Steel, bao gồm nhà máy Hatano, trung tâm của vụ bê bối làm giả dữ liệu sản phẩm của Kobe.

Kobe thừa nhận đã làm giả mạo chi tiết chất lượng đối với hơn 20.000 tấn sản phẩm kim loại, gây ảnh hưởng tới chuỗi cung ứng toàn cầu, buộc các nhà sản xuất ô tô, các nhà sản xuất máy bay và nhiều công ty khác phải kiểm tra tính an toàn và hiệu năng của sản phẩm có bị ảnh hưởng không.

Sự tin tưởng vào năng lực sản xuất của Nhật Bản bị ảnh hưởng nặng nề sau những phát hiện trong thời gian gần đây về việc nhà sản xuất ô tô là Nissan và Subaru đã không tuân thủ các thủ tục kiểm tra cuối cùng trong nhiều thập kỷ.

Chuyên đề