Máy bay ném bom Nga chặn đường rút của IS từ Iraq

Các phi cơ Nga ném bom vào mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria, chặn đường đào thoát của IS từ sào huyệt Mosul tại Iraq.
Ngoại trưởng Nga Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ Kerry tại Lima, Peru. Ảnh:AFP.
Ngoại trưởng Nga Lavrov (trái) và người đồng cấp Mỹ Kerry tại Lima, Peru. Ảnh:AFP.

Không quân Nga phối hợp với không quân Syria đang ném bom vào các mục tiêu IS ở hai tỉnh Idlib và Homs, Syria, chặn đường rút của IS khỏi thành phố Mosul, Iraq, RT dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov nói hôm 17/11 trong cuộc hội đàm với người đồng cấp Mỹ John Kerry.

Trước đó, hôm 15/11, Nga điều tàu sân bay duy nhất Đô đốc Kuznetsov tham chiến ở Syria. Các máy bay Su-33 đã cất cánh từ tàu này để tấn công IS, tàu hộ tống Đô đốc Grigorovich phóng tên lửa hành trình hỗ trợ diệt khủng bố.

Trong cuộc gặp được mô tả là "hữu ích" và "xây dựng", ông Lavrov cũng nhắc tới các cáo buộc của Bộ Ngoại giao Mỹ về việc Nga đứng sau vụ ném bom 5 bệnh viện ở thành phố Aleppo và Idlib, Syria.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết các máy bay của không quân nước này đã không có chuyến bay nào ở Aleppo 30 ngày gần đây. Trong khi đó, các mục tiêu ở Idlib và Homs đã được lựa chọn cẩn thận, là cơ sở sản xuất vũ khí và nhà kho của IS.

Cuộc gặp giữa hai ngoại trưởng Nga và Mỹ bên lề Tuần lễ Cấp cao lần thứ 24 của Diễn đàn APEC ở Lima, Peru là lần đầu tiên Lavrov và Kerry hội đàm từ khi Donald Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Ngoại trưởng Nga chỉ trích thông điệp của Tổng thống Obama về việc nhắc nhở người kế nhiệm Trump "đương đầu" với Moscow. 

Chuyên đề