Máy bay ném bom B-52 của Mỹ rơi động cơ giữa trời

Một động cơ của máy bay ném bom B-52 Stratofortress thuộc Không quân Mỹ đã rơi khi đang bay ở không phận bang North Dakota hôm qua 4/1, trang tin Military cho biết.
Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ. (Ảnh minh họa: Sputnik)
Một máy bay ném bom B-52 của Mỹ. (Ảnh minh họa: Sputnik)

Military dẫn thông tin từ Không quân Mỹ cho biết, sự việc xảy ra hôm qua 4/1 khi máy bay ném bom B-52 Stratofortress đang bay huấn luyện gần căn cứ không quân Minot. Động cơ của chiếc B-52 này đã bị vỡ ra và rơi xuống khu vực không có dân cư nên may mắn không có ai bị thương.

Một phát ngôn viên Không quân Mỹ xác nhận qua email với Military rằng: “Đầu ngày 4/1, một máy bay B-52 đã bị rơi động cơ khi đang bay. Máy bay đã hạ cánh an toàn và không có thương vong”.

Một quan chức khác xác nhận, toàn bộ 5 sĩ quan trên máy bay đã hạ cánh an toàn ở căn cứ không quân Minot. Phi hành đoàn sau đó đã điều một trực thăng UH-1N Huey tới hiện trường để thu hồi động cơ đã bị vỡ. Một tổ điều tra cũng được thành lập sau đó để tìm hiểu nguyên nhân sự cố trên.

Boeing B-52 Stratofortress hay còn gọi là pháo đài bay B52, máy bay ném bom chiến lược phản lực được Không quân Mỹ (UAF) sử dụng từ năm 1955, thay cho các dòng máy bay Convair B-36 và Boeing B-47.

Boeing B-52 Stratofortress có tầm bay xa không cần tiếp nhiên liệu dài nhất, mang được tới 27 tấn vũ khí tốc độ tối đa 1.040km/h. Đây là loại máy bay ném bom nguy hiểm nhất cho tới nay, có thể sử dụng cả vũ hạt nhân, tên lửa hành trình và bom chính xác.

Mặc dù được chế tạo dựa trên công nghệ có từ thập niên 50 ở thế kỷ trước, nhưng B-52 được đánh giá vẫn là máy bay "dùng tốt" cho đến tận năm 2045.

Chuyên đề