Mark Zuckerberg sắp ra điều trần trước Quốc hội Mỹ

(BĐT) - CEO Facebook – Mark Zuckerberg sẽ ra điều trần trước Quốc hội Mỹ vào ngày 11/4 tới.
CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh Internet
CEO Facebook Mark Zuckerberg. Ảnh Internet

Ông Zuckerberg sẽ trình diện trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại vào 10 giờ sáng ngày thứ Tư (11/4 – theo giờ Mỹ) để nói về “việc sử dụng và bảo vệ dữ liệu người dùng của Facebook”.

Nghị sĩ Greg Walden và Frank Pallone Jr., chủ tịch và thành viên của Ủy ban, cho biết phiên điều trần “sẽ là một cơ hội tốt để làm sáng tỏ các vấn đề quan trọng liên quan đến bảo mật dữ liệu người dùng, và giúp công dân Mỹ hiểu rõ hơn về những gì xảy ra với thông tin cá nhân online của họ”.

Facebook đã và đang đứng trước vụ bê bối về dữ liệu người dùng, sau tin tức về công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica có thể truy cập thông tin của 50 triệu người dùng Facebook mà không được sự đồng ý.

Sau một khoảng thời gian im lặng ban đầu, ông chủ Facebook sau đó đã tham gia một số cuộc họp báo trong vài tuần gần đây. Ông Zuckerberg đã nói chuyện với CNNMoney, Vox và The New York Times, cùng với một số hãng tin khác về vụ bê bối Cambridge Analytica.

Giám đốc điều hành hoạt động của Facebook – Sherly Sandberg cũng đã phát biểu công khai trước báo giới trong tuần này, bắt đầu với Bloomberg, PBS NewsHour và NBC.

Chuyên đề