Lý do tỷ phú Bill Gates không lo ngại kiệt sức khi làm việc

(BĐT) - Làm việc quá sức là vấn đề phổ biến trong lực lượng lao động ngày này, ngay cả đối với những người trẻ. Tuy nhiên, khi còn trẻ, tỷ phú Bill Gates luôn tự tin rằng điều đó sẽ không xảy ra đối với ông.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ông Gates tự học lập trình từ năm 13 tuổi. Sau khi rời Đại học Harvard, ông thành lập Microsoft khi mới 19 tuổi. Gã khổng lồ công nghệ đạt được hợp đồng lớn đầu tiên khi ông Gates 21 tuổi. Đến tháng 3/1984, thời điểm ông Gates 28 tuổi, ông đã hi vọng Microsoft có thể sẽ đạt doanh thu hơn 100 triệu USD trong năm đó.

Khi được hỏi liệu ông có lo lắng sẽ kiệt sức trước năm 30 tuổi không, vị tỷ phú khẳng định điều đó sẽ không xảy ra đối với mình. “Công việc chúng tôi đang làm không giống công việc lặp đi lặp lại mỗi ngày. Chúng tôi đến văn phòng và nghĩ ra các chương trình phần mềm mới, chúng tôi ra ngoài gặp khách hàng và đối tác. Có rất nhiều thứ diễn ra và luôn có những điều mới mẻ. Tôi không nghĩ sẽ đến lúc mình cảm thấy nhàm chán”, ông Gates chia sẻ.

Quả thật, ông Gates không hề kiệt sức. Ông tiếp tục xây dựng Microsoft trở thành một đế chế công nghệ và ông cũng là tỷ phú trẻ nhất trong lịch sử ở độ tuổi 31. Năm 1995, với khối tài sản 12,9 tỷ USD, ông Gates trở thành người giàu nhất thế giới – danh hiệu mà sau đó ông đã nắm giữ trong nhiều thập kỷ.

Theo Forbes, vị tỷ phú 63 tuổi hiện vẫn là người giàu thứ 2 trên thế giới với 97,6 tỷ USD giá trị tài sản. Cùng với người vợ của mình, ông luôn bận rộn với công việc từ thiện trong vai trò là Chủ tịch Quỹ Bill & Melinda Gates – quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới.

Có thể nói rằng, kiệt sức không thực sự là một vấn đề đối với ông Gates, CNBC nhận xét. Nhưng ngay cả khi còn trẻ, ý nghĩ về giàu có không phải là thứ thúc đẩy ông làm việc không mệt mỏi. “Tôi không nghĩ bất cứ ai trong công ty làm việc vì tiền. Công việc chúng tôi đang làm thú vị hơn nhiều so với việc cố gắng đo chính xác chúng tôi đã bán được bao nhiêu. Việc tạo ra những chương trình là thứ bạn có thể thấy mọi người đều hứng thú và cố gắng giải quyết các vấn đề thực sự”, ông Gates trả lời phóng vấn vào năm 1984.

Chuyên đề