Lộ diện nhân vật được dân Nga ngưỡng mộ chỉ sau Tổng thống Putin

Tổng thống Vladimir Putin là chính khách được người dân Nga tín nhiệm nhất, nhưng ít ai biết nhân vật được người dân Nga ngưỡng mộ sau ông Putin. Và một cuộc khảo sát cho thấy người đó là Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu.
Tổng thống Nga Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu (Ảnh: Documentary)
Tổng thống Nga Putin (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu (Ảnh: Documentary)

Theo một cuộc khảo sát cuối năm do WCIOM thực hiện, Tổng thống Vladimir Putin là người đứng đầu trong danh sách chính trị gia đáng tin cậy nhất với sự ủng hộ của 62% số người dân Nga được hỏi.

Vị trí thứ 2 trong danh sách này là cuộc chạy đua khá cam go giữa những cái tên được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, kết quả cuộc khảo sát chỉ ra rằng, Bộ trưởng Quốc phòng Sergey Shoygu đã vượt qua Bộ trưởng Ngoại giao Sergey Lavrov để trở thành quan chức Nga được người dân ngưỡng mộ chỉ sau Tổng thống Putin. Ông Lavrov chỉ kém người về nhì 0,2%.

Trong khi đó, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev chỉ dành được 12,6% sự ủng hộ và về thứ 4 trong danh sách các chính khách được tín nhiệm nhất nước Nga.

Năm 2016 là một năm khó khăn với Thủ tướng Medvedev khi ông chịu trách nhiệm đàm phán với các bộ trưởng về việc điều chỉnh một loạt khoản ngân sách nhằm đối phó với tình trạng suy thoái tài chính tại Nga. 

Chuyên đề