Lính Syria trả giá trước tên lửa TOW vì co cụm trên chiến trường

Nhóm binh sĩ quân đội chính phủ Syria bị tên lửa TOW của lực lượng nổi dậy bắn trúng gây thiệt hại nặng khi co cụm đông người trên chiến trường.

Nhóm Hồi giáo Jaish al-Izza thuộc tổ chức Quân đội Syria Tự do (FSA) ngày 27/3 đăng tải đoạn video quay cảnh sử dụng tên lửa dẫn đường TOW tấn công vào nhóm binh sĩ quân đội chính phủ Syria tại khu vực gần tỉnh Hama, theo Almasdar news.

Trong video, một đơn vị quân đội Syria túm tụm trước một ngôi nhà màu vàng, dường như đang bàn bạc kế hoạch tác chiến, mà không ngờ rằng họ đã rơi vào tầm ngắm của một khẩu đội tên lửa TOW do phe nổi dậy bố trí ở phía sau.

Tay súng nổi dậy phóng quả tên lửa có điều khiển vào nhóm lính Syria, tạo ra một vụ nổ lớn, khiến ít nhất 5 người chết và 9 người bị thương. Chỉ một vài binh sĩ đứng xa vụ nổ may mắn sống sót và tháo chạy.

Gần đây, lực lượng nổi dậy cùng các phiến quân Hồi giáo mở nhiều đợt tấn công lớn, chiếm được 11 thị trấn và làng mạc quanh khu vực tỉnh Hama, đẩy quân đội chính phủ Syria vào thế phòng thủ.

Vị trí tỉnh Hama. Đồ họa:BBC.

Tên lửa TOW được phe nổi dậy sử dụng rộng rãi trên chiến trường Syria, nhằm chống lại xe tăng, xe thiết giáp của quân đội chính phủ. Đây cũng là một loại vũ khí rất uy lực để tiêu diệt các nhóm bộ binh co cụm nhờ sức công phá mạnh của đầu đạn.

Đầu tuần trước, nhóm Jaish al-Izza cũng sử dụng tên lửa TOW phá hủy một xe tăng T-55 và một xe tăng T-62 của quân đội Syria trên chiến trường Hama.

Chuyên đề