Line mở sàn giao dịch tiền số tại Singapore

(BĐT) - Line Corp. - dịch vụ quản lý ứng dụng tin nhắn lớn nhất Nhật Bản đang có kế hoạch mở một sàn giao dịch tiền số trong tháng tới, bất chấp bối cảnh Bitcoin đang bị bán tháo, thúc đẩy sự bi quan về tương lai của tiền số.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Hôm thứ Năm (28/6), Line Corp. cho biết sàn giao dịch tiền số Bitbox của hãng sẽ cung cấp giao dịch giữa hơn 30 loại tiền số, bao gồm Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash và Litecoin. Website của sàn sẽ có 15 ngôn ngữ để phục vụ người dùng trên toàn thế giới, ngoại trừ người dùng tại Nhật Bản và Mỹ, Bitbox sẽ tính phí giao dịch 0,1%.

CEO Line Takeshi Idezawa đặt ra tầm nhìn về một nền kinh tế dựa trên tiền số, đặt công nghệ Blockchain làm trung tâm gắn kết các dịch vụ thương mại, giải trí và truyền thông khác nhau. Bước chuyển vào không gian tiền số của Line đến vào thời điểm mà ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với những lo ngại về việc giám sát và bảo mật ngày càng tăng, vốn đã khiến giá Bitcoin giảm khoảng 60% kể từ đầu năm nay. Line đang mở rộng vào lĩnh vực dịch vụ tài chính để giảm sự phụ thuộc vào mảng doanh thu quảng cáo, và cung cấp cách thức thu hút người dùng tại các quốc gia vốn bị chi phối bởi Messenger và WhatsApp của Facebook Inc.

Line đang xem xét việc tạo ra đồng tiền số riêng có thể được sử dụng để trả cho người dùng có những đóng góp vào các dịch vụ khác nhau của hãng, và nhà cung cấp bên thứ ba cũng có thể có quyền truy cập vào nền tảng này. Bên cạnh đó, hãng cũng đang xây dựng một ứng dụng di động độc lập cho sàn giao dịch, vốn sẽ tách biệt khỏi dịch vụ nhắn tin.

Theo Bloomberg, hãng bảo mật blockchan BitGo Inc. đang hợp tác với Line trong vấn đề an ninh bảo mật của sàn giao dịch. 

Chuyên đề