Lễ khai mạc G20 rực rỡ trên sân khấu nước ở Hàng Châu

Dưới sự chỉ đạo của đạo diễn Trương Nghệ Mưu, lễ khai mạc hội nghị thượng đỉnh G20 tại Hàng Châu, Trung Quốc diễn ra hoành tráng với các màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc tối 4/9.
Lễ khai mạc G20 rực rỡ trên sân khấu nước ở Hàng Châu

Trung Quốc khai mạc Hội nghị thượng đỉnh G20 với các màn biểu diễn nghệ thuật tại sân khấu được dựng trên mặt nước của Tây Hồ, một trong những cảnh đẹp nổi tiếng tại thủ phủ Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang. 

Các nghệ sĩ múa trên mặt nước trong tiết mục "Vẻ đẹp của truyền thuyết tình yêu".

Nữ ca sĩ Lôi Giai biểu diễn ca khúc "Khó quên hoa nhài" trên sân khấu nổi.

Dàn diễn viên múa phụ họa cho nữ ca sĩ Lôi Giai. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết ông cảm thấy tiếc vì gió tương đối to làm cho hiệu ứng "soi bóng mặt hồ" không được thể hiện rõ. "Dù sao thời tiết cũng khá đẹp vì không có mưa, tôi và các diễn viên đã rất căng thẳng, chỉ lo trời mưa", ông cho biết.

Hiệu ứng khói và ánh sáng trong phần cuối của chương trình nghệ thuật khai mạc G20 mang tên "Nhớ nhất Hàng Châu". Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết đây là một trong những phần đặc sắc nhất của chương trình. 

Tiết mục mang tên "Cao sơn lưu thủy", câu thành ngữ chỉ âm nhạc tuyệt vời hoặc tình bạn tri kỷ. 

Màn múa "Hồ thiên nga" của các nữ diễn viên Trung Quốc. 

Hai diễn viên biểu diễn tiết mục múa trên mặt nước. Đạo diễn Trương Nghệ Mưu cho biết điểm đặc sắc nhất trong cả chương trình là "nước", bởi sân khấu được dựng ngay trên mặt nước của Tây Hồ.

Chuyên đề