Kodak sắp ra mắt tiền ảo

Việc ra mắt tiền ảo, đầu tư vào công nghệ blockchain giúp các nhiếp ảnh gia của Kodak giải quyết vấn đề bản quyền hình ảnh. 
Kodak tham vọng hưởng lợi lớn nhờ công nghệ blockchain.
Kodak tham vọng hưởng lợi lớn nhờ công nghệ blockchain.

Hãng máy ảnh từng nổi tiếng khắp thế giới vừa thông báo đang đầu tư vào công nghệ khối chuỗi (blockchain) và có kế hoạch ra mắt một đồng tiền ảo mang tên “KODAKCoin”. Ngay sau khi công bố thông tin trên, cổ phiếu Kodak đã tăng 125%.

“Với nhiều lĩnh vực công nghệ khác, blockchain và tiền ảo là những khái niệm nóng bỏng. Nhưng với các nhiếp ảnh gia, nó là chìa khóa để giải quyết các vấn đề không thể”, CEO Kodak - Jeff Clarke nói.

Kodak cho biết sẽ sử dụng blockchain cho nền tảng mới mang tên KODAKOne để giúp các nhiếp ảnh gia quản lý bản quyền hình ảnh. Trong khi, KODAKCoin sẽ được dùng trong các giao dịch khi nhiếp ảnh gia cấp bán bản quyền.

Với sự tăng giá mạnh mẽ của Bitcoin, Litecoin, Ripple... nhiều doanh nghiệp nhỏ đang có xu hướng đổi tên hay chuyển sang kinh doanh các lĩnh vực có liên quan đến blockchain hoặc tiền ảo.

Long Island Iced Tea Corp đã đổi tên thành Long Blockchain Corp. Tên mới của Bioptyx là Riot Blockchain và doanh nghiệp này cũng chuyển từ mô hình kinh doanh công nghệ sinh học sang Bitcoin. Công ty thuốc lá Rich Cigars và công ty thuốc lá điện tử Vapetek cũng bất ngờ thông báo kinh doanh blockchain.

Cổ phiếu của các doanh nghiệp này thường tăng vọt sau những thông tin trên. Tuy nhiên, Kodak có thể muốn đạt nhiều lợi ích hơn từ công nghệ mới này.

Chuyên đề