Không khí Black Friday 'một trời một vực' tại Mỹ và Anh

Kết thúc Black Friday, Mỹ là quốc gia có không khí săn hàng náo nhiệt và "nguy hiểm"nhất, khác hẳn với vẻ trầm lắng đến ảm đạm tại Anh.

Nhiều tờ báo quốc tế đã tung các video clip so sánh không khí mua hàng Black Friday năm nay của người dân Mỹ và Anh, phản ánh sự khác biệt "một trời một vực". Trong khi nhiều siêu thị tại Mỹ ken cứng bởi biển người thì ở Anh, rất nhiều cửa hàng vắng lặng, cảnh xếp hàng vào mua cũng không có, hoặc rất ít.

Tờ The Independent dẫn một đoạn video so sánh cảnh tượng xếp hàng tại Mỹ và Anh trong ngày Black Friday năm nay. Trong khi người Mỹ chực chờ vào trong và sẵn sàng la hét giành giật để có món hàng thì ở Anh, dòng người khá ít, người mua được phục vụ thêm bánh ngọt trước khi vào.

Trên một trang mạng xã hội, đoạn video chỉ dài chưa đến 30 giây so sánh cảnh mở cửa Friday vào đêm thứ Năm tại Canada, Anh và Mỹ. Không khí tại Anh là im ắng nhất khi không ai đến xếp hàng, chỉ duy nhất một vị khách xuất hiện lúc ngày hội chính thức bắt đầu. Trong khi đó, người Canada đi mua sắm nhộn nhịp hơn còn người Mỹ thì tràn vào như vỡ đập ngay khi cửa hàng mở bán.

Tuy nhiên, không khí mua sắm Black Friday đối nghịch giữa Anh và Mỹ không chỉ mới diễn ra vào năm nay. Tờ Daily Mail đã tung một đoạn video clip tổng hợp sự khác biệt về mua sắm Black Friday của hai nước những năm gần đây cho độc giả dễ hình dung.

Chuyên đề