Khoảnh khắc 'Thợ săn đêm' Mi-28 nhả đạn vào IS ở Mosul

Trực thăng vũ trang Iraq liên tục khai hỏa pháo 30 mm vào mục tiêu trên mặt đất của phiến quân IS ở Mosul.

BBC hôm 22/5 phát sóng đoạn video ghi lại cảnh một trực thăng vũ trang Mi-28NE của quân đội Iraq tấn công phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại khu vực thành trì Mosul, theo Sputnik.

Video được quay từ camera gắn trên chiếc trực thăng vũ trang Iraq cho thấy khẩu pháo 30 mm trước mũi máy bay liên tiếp nhả đạn vào mục tiêu trên mặt đất của IS. Chớp lửa liên tục lóe lên khi đạn pháo bắn trúng các mục tiêu của phiến quân.

Mi-28NE là phiên bản xuất khẩu của dòng trực thăng tấn công Mi-28N "Thợ săn đêm" do Nga sản xuất, được không quân Iraq và Algeria sử dụng. Phiên bản này được cải tiến để thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm và tiêu diệt xe bọc thép, bộ binh và máy bay hạng nhẹ của đối phương. Mi-28NE được trang bị pháo 30 mm, tên lửa chống tăng Vikhr, tên lửa không đối không Igla-B và R-73 cùng nhiều rocket 23 mm.

Lực lượng an ninh Iraq đang tăng cường chiến dịch tấn công phiến quân IS tại sào huyệt Mosul. IS hiện chỉ còn kiểm soát một khu vực nhỏ ở thành phố này và đang tìm mọi cách để ngăn cản đà tiến công của liên quân.

Chuyên đề