Kết quả khám nghiệm pháp y Kim Jong-nam sắp được công bố

Kết quả khám nghiệm thi thể ông Kim Jong-nam, người bị sát hại tuần trước ở Kuala Lumpur, có thể được công bố sớm nhất là vào ngày 22/2 tới.

"Chúng ta đang nói đến khoảng thời gian bình thường để hoàn thành hầu hết việc khám nghiệm tử thi và công bố kết quả, vì vậy, trên cơ sở này, đúng vậy", Reuters dẫn lời Bộ trưởng Y tế Malaysia Subramaniam Sathasivam nói khi được hỏi thời điểm công bố kết quả.

Giới chức Malaysia cho người thân nạn nhân Kim Jong-nam hai tuần để nhận thi thể và hỗ trợ cuộc điều tra.

Căng thẳng giữa Triều Tiên và Malaysia đang gia tăng, khi các quan chức Triều Tiên tìm cách ngăn khám nghiệm pháp y nạn nhân và đề nghị trực tiếp bàn giao thi thể.

Đại sứ Triều Tiên Kang Chol hôm 17/2 cho rằng Kuala Lumpur thông đồng với "các thế lực thù địch" khi điều tra cái chết của người anh cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Kim Jong-un. Malaysia bác bỏ các buộc là "vô căn cứ", hôm nay triệu tập ông tới trụ sở Bộ Ngoại giao nhằm yêu cầu giải thích, đồng thời triệu hồi đại sứ tại Bình Nhưỡng để "tham vấn".

Ông Jong-nam ngày 13/2 chết sau khi bị hai phụ nữ sát hại, nghi bằng chất độc, tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur. Cảnh sát Malaysia xác định có 11 nghi phạm trong vụ sát hại ông Jong-nam, 4 nam nghi phạm trong số này đang bị phát lệnh truy nã quốc tế.

 

Chuyên đề