Jack Ma lại giàu nhất châu Á

Theo bảng xếp hạng thời gian thực của Forbes, ông chủ Alibaba đã lấy lại ngôi giàu nhất châu Á từ Chủ tịch Tencent - Ma Huateng.
Jack Ma hiện là người giàu thứ 18 thế giới. Ảnh:Reuters
Jack Ma hiện là người giàu thứ 18 thế giới. Ảnh:Reuters

Nhờ cổ phiếu Alibaba tăng mạnh, tài sản của Jack Ma hiện là 38,3 tỷ USD, đứng thứ 18 thế giới. Trong khi đó, Ma Huateng hiện có 36,5 tỷ USD, đứng thứ 19.

Cuối tuần trước, Ma Huateng còn xếp trên Jack Ma. Hai tỷ phú này gần đây liên tục đổi vị trí cho nhau trong các bảng xếp hạng người giàu.

Giữa tuần trước, Alibaba công bố báo cáo tài chính quý II. Theo đó, doanh thu của hãng đã tăng 56% lên 7,51 tỷ USD nhờ mảng thương mại điện tử cốt lõi. Tin tức này đã giúp cổ phiếu của hãng tăng 13% kể từ đầu tuần trước. Còn từ đầu năm, mức tăng này là hơn 80%.

Alibaba đang hưởng lợi lớn khi người Trung Quốc ngày càng chuộng mua sắm online, từ hàng bình dân đến xa xỉ. Thương mại điện tử đóng góp 86% tổng doanh thu cho hãng trong quý trước. Tỷ lệ này cùng kỳ năm ngoái chỉ là 73%.

Trong khi đó, lợi nhuận ròng của Tencent cũng tăng mạnh hơn dự kiến trong nửa đầu năm, nhờ tăng trưởng trong mảng game, thanh toán điện tử và quảng cáo số. Dù vậy, cổ phiếu hãng này hiện gần như không đổi so với tuần trước.

Chuyên đề