Ivanka sang Đức dự hội nghị với Thủ tướng Merkel

Ivanka Trump hôm nay sang Berlin tham dự một hội nghị về thúc đẩy quyền kinh tế cho phụ nữ theo lời mời của Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Ivanka Trump. Ảnh:The Hill
Ivanka Trump. Ảnh:The Hill

Con gái cả của Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ góp mặt tại một cuộc thảo luận nằm trong khuôn khổ hội nghị thượng đỉnh của phụ nữ các nước trong nhóm G20 (W20). Cô cũng sẽ đến thăm một trường công nghệ, sứ quán Mỹ và viếng đài tưởng niệm những người Do thái thiệt mạng ở châu Âu, theo AP.

Trước hội nghị, Ivanka là đồng tác giả một bài viết trên tờ Financial Times, kêu gọi tăng cường những nỗ lực toàn cầu nhằm thúc đẩy quyền kinh tế cho phụ nữ.

"Bằng chứng cho thấy việc ủng hộ phụ nữ tham gia doanh nghiệp mang lại nguồn thu lớn cho gia đình, cộng đồng và cả nền kinh tế", cô viết cùng Jim Yong Kim, chủ tịch Ngân hàng Thế giới. 

Suốt 3 tháng kể từ khi bố trở thành lãnh đạo Nhà Trắng, Ivanka đã có nhiều nỗ lực nhằm nhấn mạnh vai trò của phụ nữ. Cô từng chủ trì các hội nghị bàn tròn tại Nhà Trắng và thảo luận chính sách kinh tế với các lãnh đạo nước ngoài.

Trước khi được mời sang Berlin, Ivanka đã cùng bà Merkel tham dự cuộc hội thảo về đào tạo nghề khi thủ tướng Đức đến thăm Nhà Trắng hồi tháng ba.

Ivanka ngồi dự hội thảo bên cạnh bà Merkel ở Nhà Trắng

Hôm qua, cô cùng Tổng thống Trump gặp gỡ các nhà du hành ở Trạm Không gian Quốc tế và giới thiệu một dự luật mới được ký kết, yêu cầu Cục Hàng không và Không gian Quốc gia khuyến khích các bé gái nghiên cứu khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học. 

Chuyên đề