Israel triển khai tên lửa có thể bắn hạ mục tiêu ngoài vũ trụ

Hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo mới mang tên Arrow 3 của Israel có khả năng tiêu diệt các mục tiêu ở ngoài bầu khí quyển.

Tên lửa Arrow 3 khai hỏa

Không quân Israel ngày 18/1 tuyên bố hệ thống đánh chặn tên lửa đạn đạo mới nhất của nước này là Arrow 3 đã được biên chế chính thức, đánh dấu kỷ nguyên mới trong hoạt động phòng thủ đa tầng của nước này, theo Sputnik.

Hệ thống đánh chặn tên lửa Arrow 3 do tập đoàn Công nghiệp Hàng không Vũ trụ Israel (IAI) và tập đoàn Boeing của Mỹ phối hợp phát triển dựa trên phiên bản Arrow 2, được đưa vào hoạt động từ năm 2000.

Arrow 3 được cải tiến để có thể đạt độ cao gấp đôi Arrow 2 và được trang bị các cảm biến quang học để tự tìm kiếm mục tiêu trong pha cuối của hành trình.

Loại tên lửa này có khả năng bay vào không gian vũ trụ, nơi đầu đạn của tên lửa đạn đạo tách ra khỏi tên lửa đẩy và đang chuẩn bị quay lại xâm nhập bầu khí quyển với tốc độ cao.

Theo Bộ Quốc phòng Israel, Arrow 3 sẽ phối hợp với hệ thống Arrow 2 để làm giảm đáng kể nguy cơ Israel bị các loại tên lửa tấn công. 

Chuyên đề