IS dùng máy bay không người lái thả bom vào lính Iraq ở Mosul

Phiến quân IS sử dụng máy bay không người lái thả chất nổ vào nhóm binh sĩ quân đội chính phủ Iraq đang trả lời phỏng vấn của phóng viên.

Một phóng viên của tờ Guardian, Anh ngày 6/2 đăng tải đoạn video ghi lại cảnh các binh sĩ quân đội chính phủ Iraq bị một máy bay không người lái (UAV) của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tấn công bằng chất nổ tại phía đông thành phố Mosul, Iraq, theo al-Masdar News.

Trong video, một nhóm binh sĩ Iraq đang trả lời phỏng vấn thì đột ngột bị một UAV của IS tấn công bằng cách thả thiết bị nổ xuống. Sau khoảnh khắc bất ngờ, nhóm binh sĩ Iraq tản ra và dùng súng truy đuổi để bắn hạ UAV này. Quân đội Iraq cho biết không có ai bị thương trong vụ tấn công.

Theo cơ quan chống khủng bố của Iraq, IS đang tăng cường sử dụng UAV để trinh sát hoặc gắn thêm chất nổ để tấn công vào các sở chỉ huy quân đội nước này. UAV của IS có tầm hoạt động khoảng 2,4 km, mang được những khối thuốc nổ cỡ quả lựu đạn.

Lực lượng an ninh Iraq mới đây đã phải yêu cầu liên quân do Mỹ đứng đầu cung cấp các vũ khí chống UAV để đối phó với thủ đoạn tấn công này của IS. Các quan chức liên quân cho biết họ sẽ sớm đưa hệ thống DroneDefender và các thiết bị chống UAV tiên tiến khác tới Mosul để hỗ trợ quân đội Iraq.

Chính quyền Baghdad ước tính có từ 5.000 đến 6.000 phiến quân IS đang cố thủ ở Mosul trước cuộc tấn công của khoảng 100.000 quân gồm các đơn vị chính phủ Iraq, lực lượng dân quân người Kurd và người Shiite.

Chuyên đề