Ikea lên kế hoạch cắt giảm 7.500 lao động

(BĐT) - Theo CNN, hãng nội thất Thụy Điển Ikea đang cơ cấu lại hoạt động kinh doanh toàn cầu nhằm tiếp cận tới khách hàng không muốn mua sắm tại các cửa hàng khổng lồ của mình.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Ingka Group, Công ty sở hữu và điều hành hầu hết các cửa hàng của Ikea, cho biết đang có kế hoạch cắt giảm 5% lực lượng lao động toàn cầu và chuyển hướng kinh doanh sang các cửa hàng nhỏ hơn cũng như hình thức mua sắm trực tuyến. Công ty sẽ sa thải khoảng 7.500 nhân viên.

“Chúng tôi nhận ra rằng bức tranh ngành bán lẻ đang chuyển đổi với quy mô và tốc độ chưa từng thấy. Khi hành vi của khách hàng đang thay đổi nhanh chóng, chúng tôi phải đầu tư và phát triển doanh nghiệp để đáp ứng nhu cầu của họ theo những cách tốt hơn và mới hơn”, CEO Ingka Group Jesper Brodin cho biết.

Mặc dù loại bỏ một lượng lớn nhân sự, Ikea cũng có kế hoạch tuyển thêm nhiều hơn con số đó. Việc tái cơ cấu tổ chức có thể tạo ra 11.500 việc làm mới, khi Ikea sẽ mở thêm 30 cửa hàng với mô hình nhỏ hơn tại các thành phố trên khắp thế giới. Hiện tại, hãng đang sở hữu 367 cửa hàng với 208.000 lao động. Gần đây, Ikea đã mở cửa hàng đầu tiên của hãng tại Ấn Độ, và lên kế hoạch sẽ mở 25 cửa hàng nữa tại quốc gia này.

Chuyên đề