Huawei phát hành ví Bitcoin trên kho ứng dụng di động

Người dùng Trung Quốc hiện không tiếp cận được các ứng dụng tiền ảo do kho ứng dụng Android của Google bị cấm tại nước này...
Huawei phát hành ví Bitcoin trên kho ứng dụng di động

Hãng công nghệ Trung Quốc Huawei vừa phát hành ví Bitcoin đầu tiên trong kho ứng dụng của mình, bất chấp những động thái siết chặt quản lý đối với thị trường tiền ảo của chính phủ Trung Quốc.

Theo CNBC, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc hợp tác với sàn tiền ảo trực tuyến BTC - dành cho các nhà đầu tư, nhà phát triển và người đào tiền ảo - để thêm ví tiền ảo của BTC.com vào kho ứng dụng AppGallery mới của Huawei. 

Kho ứng dụng AppGallery của Huawei sẽ được cài mặc định trên tất cả các điện thoại mới của Huawei và thương hiệu con Honor, và được đưa vào các thiết bị khác trong quý 2 năm nay. 

Động thái này diễn ra trong bối cảnh chính phủ Trung Quốc đang siết chặt các quy định đối với thị trường tiền ảo. Nước này đã ra lệnh cấm hoạt động huy động vốn bằng tiền ảo (ICO) vào năm ngoái, đồng thời đóng cửa các sàn giao dịch tiền ảo trong nước hồi đầu năm.

"Tiền ảo đang mở rộng sự hiểu biết của con người về nền kinh tế số trên quy mô lớn", Jaime Gonzalo - phó chủ tịch của Huawei Mobile Services, cho biết trong một thông cáo ngày 11/5. "Từ vị thế dẫn đầu tại Trung Quốc cùng những lợi thế về thanh toán di động, chúng tôi dự đoán sẽ có sự thay đổi lớn trong thói quen sử dụng tiền ảo trên toàn cầu trong tương lai gần". 

Trong một thông cáo, BTC cho biết người dùng Trung Quốc đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận với các ứng dụng tiền ảo bởi kho ứng dụng Android của Google bị chặn tại nước này. Ví tiền ảo của BTC hiện chỉ hỗ trợ Bitcoin và Bitcoin Cash. 

Theo hãng nghiên cứu eMarketer, người Trung Quốc được dự báo sẽ dành thời gian trên smartphone và các thiết bị di động khác nhiều hơn so với xem TV trong năm nay. Việc thanh toán qua di động cũng rất phổ biến tại Trung Quốc - quê hương của các công ty tài chính như Ant Financial của Alibaba hay JD Finance của JD với các nền tảng thanh toán điện tử và dịch vụ cho vay. 

Theo Counterpoint Research, Huawei hiện là nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới. Tuy nhiên, công ty này đang phải đối mặt với sự kiểm soát chặt chẽ tại Mỹ và đang vật lộn tìm đường đưa điện thoại vào thị trường này. 

Chuyên đề