Hơn 600.000 người ký tên đòi Trump công bố báo cáo thuế cá nhân

Một cuộc thu thập chữ ký trên website của Nhà Trắng nhằm đòi Tổng thống Donald Trump công bố hồ sơ thuế đã thu hút 627.883 người tham gia.
Nhiều người Mỹ đang muốn ông Trump công bố dữ liệu thuế của mình. Ảnh:Reuters
Nhiều người Mỹ đang muốn ông Trump công bố dữ liệu thuế của mình. Ảnh:Reuters

Số lượng người ký tên yêu cầu Trump công khai hồ sơ thuế cá nhân trên website We The People cao gấp 6 lần mức tối thiểu để Nhà Trắng đưa ra phản hồi chính thức, Sputnik hôm nay đưa tin.

Chiến dịch này đòi ông Trump phải ngay lập tức công bố các khoản hoàn thuế. Bên cạnh đó, những người tham gia tin rằng điều này sẽ chỉ ra những ảnh hưởng từ nước ngoài và lợi ích kinh tế khiến Trump đi ngược lại những điều khoản được quy định trong hiến pháp Mỹ.

Cuộc thu thập chữ ký bắt đầu từ ngày 20/1 khi ông Trump nhậm chức và thu được 100.000 chữ ký theo yêu cầu trong vòng chưa đầy 24 tiếng. Nhà Trắng dự kiến phải phản hồi sau ngày 19/2.

Trong giai đoạn tranh cử, ông Trump liên tục từ chối hé lộ thông tin về hồ sơ  thuế cá nhân. Điều này đã gây ra nhiều đồn đoán, cho rằng ông đã trốn thuế nhờ lợi dụng nhiều kẽ hở trong luật pháp nước này. Trump khẳng định hồ sơ thuế của ông được kiểm tra bởi Sở Thuế vụ Mỹ và còn quá sớm để công bố dữ liệu này. 

Chuyên đề