Hôm nay Hoàng tử Anh Harry kết hôn

Hoàng tử Anh Harry và nữ diễn viên Mỹ Meghan Markle hôm nay sẽ chính thức trở thành vợ chồng sau gần hai năm hẹn hò. 

Hôn lễ của Harry, 33 tuổi, và Meghan, 36 tuổi, diễn ra tại lâu đài Windsor của hoàng gia Anh, thuộc thị trấn Windsor, cách thủ đô London hơn 30 km. Họ đã phá vỡ truyền thống khi chọn tổ chức đám cưới vào cuối tuần, trong khi các đám cưới trước đây của hoàng gia đều diễn ra vào ngày trong tuần, Telegraph cho hay. 

Hoàng tử Harry và hôn thê Meghan Markle. Ảnh:Kengsington Palace

Đúng 12h trưa (18h giờ Hà Nội), cô dâu và chú rể sẽ làm lễ tại nhà nguyện St George bên trong lâu đài trước sự chứng kiến của khoảng 800 khách mời. Do bố của Meghan vừa trải qua ca mổ tim, Thái tử Charles, bố của Harry, sẽ là người dẫn cô dâu vào lễ đường. 

Một tiếng sau, họ sẽ cùng lên cỗ xe ngựa để tham gia lễ rước quanh tòa nhà và chào dân chúng. 2.640 khách mời là dân thường do cặp đôi lựa chọn kỹ lưỡng sẽ được chứng kiến nghi lễ này từ sân lâu đài, trong đó có hàng trăm cá nhân đến từ các tổ chức từ thiện.

Sau lễ rước, Nữ hoàng Elizabeth sẽ chủ trì tiệc trưa để thết đãi các khách mời. Vào buổi tối, một bữa tiệc cưới mang tính riêng tư hơn sẽ diễn ra chỉ dành cho 200 người là bạn bè thân thiết và gia đình của cô dâu, chú rể tại Frogmore House. 

Lễ cưới của Hoàng tử Harry được đánh giá sẽ là cú hích cho nền kinh tế Anh và ước tính thu về 500 triệu bảng (670 triệu USD).

Người dân tập trung bên ngoài lâu đài Windsor chờ đón hôn lễ hoàng gia. Ảnh:WireImage

Hoàng tử Anh và hôn thê quen nhau qua một người bạn chung và nhanh chóng trúng tiếng sét ái tình. Họ công bố đính hôn vào tháng 11 năm ngoái và đã dành 6 tháng để chuẩn bị cho ngày trọng đại này.

Sau hôn lễ, hai người sẽ không đi trăng mật mà có ba ngày nghỉ ngơi trước khi tham gia các hoạt động của hoàng gia Anh. 

Chuyên đề