Hội đồng Bảo an sẽ tổ chức cuộc họp cấp bộ trưởng về Triều Tiên

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin ngoại giao cho biết Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tổ chức một cuộc họp cấp bộ trưởng vào ngày 15/12 về "các mối đe dọa và thách thức" gây ra bởi Triều Tiên đối với hòa bình và an ninh quốc tế.
Toàn cảnh một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Toàn cảnh một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ở New York, Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson dự kiến sẽ có mặt tại cuộc họp được chủ trì bởi Ngoại trưởng Nhật Bản Taro Kono.

Theo nguồn tin trên, tại cuộc họp cũng sẽ có sự hiện diện của một đại diện từ Triều Tiên cũng như một số thành viên Hội đồng Bảo an khác.

Trong vài trò chủ tịch luân phiên Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc tháng 12, Nhật Bản đã đề nghị các thành viên Hội đồng Bảo an tập trung vào chương trình phát triển hạt nhân và tên lửa cũng như vũ khí hủy diệt hàng loạt của Triều Tiên.

Đồng thời, các thành viên Hội đồng Bảo an cũng được yêu cầu xem xét các biện pháp gây sức ép tối đa đối với Bình Nhưỡng, trong đó có việc thực thi toàn diện các nghị quyết liên quan của hội đồng cũng như các biện pháp trừng phạt bổ sung nhằm "đáp lại những động thái khiêu khích mới đây."

Ngoài ra, các thành viên Hội đồng Bảo an cũng quan tâm tới chuyến thăm vừa qua của Phó Tổng thư ký Liên hợp quốc phụ trách vấn đề chính trị Jeffrey Feltman tới Bình Nhưỡng từ ngày 5-8/12./.

Chuyên đề