Hình ảnh người phụ nữ bị nghi liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam

Cảnh sát Malaysia đang tiến hành điều tra, phân tích các hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để xác định người phụ nữ bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam, anh trai nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Hình ảnh người phụ nữ bên ngoài sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2 bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam. (Ảnh: The Star)
Hình ảnh người phụ nữ bên ngoài sân bay Kuala Lumpur sáng 13/2 bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam. (Ảnh: The Star)

Báo The Star của Malaysia hôm nay 15/2, dẫn lời ông Abdul Samah Mat, cảnh sát trưởng bang Selangor, cho biết cảnh sát địa phương đang điều tra, phân tích hình ảnh từ camera an ninh tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur để xác định nghi phạm có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam sang 13/2.

Nguồn tin của The Star cho biết, qua camera an ninh, cảnh sát đã phát hiện một người phụ nữ khả nghi bên ngoài sân bay Kuala Lumpur thời điểm ông Kim Jong-nam tử vong. Người phụ nữ trong hình được xác định là người gốc châu Á và được mô tả khá giống với một trong hai phụ nữ bị nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh người phụ nữ nghi có liên quan đến cái chết của ông Kim Jong-nam. (Ảnh: The Star)

Cùng với phân tích dữ liệu camera an ninh, giới chức năng Malaysia hôm nay 15/2 cũng sẽ tiến hành khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân khiến ông Kim Jong-nam tử vong.

Trước đó, cảnh sát Malaysia đã xác nhận người đàn ông trung niên tử vong trên đường từ sân bay Kuala Lumpur đến bệnh viện Putrajaya sáng 13/2 là ông Kim Jong-nam.

Ông Fadzil Ahmat thuộc Cơ quan điều tra hình sự (CID) bang Selangor, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 13/2, ông Kim Jong-nam khi đó đã nhờ đến sự trợ giúp của lễ tân vì nói rằng ai đó đã túm lấy ông từ phía sau rồi xịt dung dịch lạ vào mắt. Tuy đã được sơ cứu tại phòng y tế của sân bay, nhưng ông Kim Jong-nam đã tử vong trên đường chuyển vào viện cấp cứu.

Cảnh sát Malaysia được cho là đang truy tìm nghi phạm là hai người phụ nữ đã lên taxi rời hiện trường ngay sau đó. Trong một diễn biến liên quan khác, báo Kyodo của Nhật Bản dẫn lời một quan chức chính phủ giấu tên cho biết, hai nữ nghi phạm này có thể đã chết. Chính phủ Nhật Bản được cho là đã tiếp nhận thông tin này và đang nỗ lực xác minh.

Chuyên đề