Hillary Clinton từng quên tài liệu mật ở khách sạn Nga

Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) hôm qua đưa thêm bằng chứng cho thấy bà Clinton đã thể hiện là người "cực kỳ bất cẩn" trong xử lý thông tin mật.
Ứng viên tổng thống Hillary Clinton. Ảnh: AP
Ứng viên tổng thống Hillary Clinton. Ảnh: AP

Trong một chuyến công tác đến Nga với tư cách ngoại trưởng Mỹ, bà Clinton và trợ lý khi rời phòng khách sạn đã bỏ quên cuốn tài liệu mật, may mắn là nhân viên an ninh ngoại giao Mỹ phát hiện ra, ABC News dẫn lại tin từ FBI cho hay.

Cơ quan này cho rằng trợ lý của bà Clinton đáng ra không nên mang chiếc túi đựng tài liệu vào khách sạn ngay từ đầu. Đây là một phần trong gần 200 trang tài liệu mới của FBI liên quan đến việc điều tra ứng viên đảng Dân chủ Clinton sử dụng email cá nhân.

Ông James Comey, Giám đốc FBI, khẳng định mặc dù các điều tra viên không tìm thấy chứng cứ nào cho thấy bà Clinton biết các thông tin mật được chuyển vào server tại nhà của bà, nhưng cơ quan này vẫn kết luận Hillary "cực kỳ bất cẩn" trong việc xử lý các tin mật.

Các tài liệu mới của FBI được công bố nhằm giải thích thêm việc các quan chức của Cục quyết định không buộc tội bà Clinton và các trợ lý.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ hồi đầu tháng 7 chấp nhận khuyến nghị từ FBI về việc không truy tố và kết thúc điều tra bà Hillary Clinton vì sử dụng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng. 

Chuyên đề