Hillary Clinton nói đã 'khỏe hơn rất nhiều'

Ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton nói bà "khỏe hơn rất nhiều" sau khi bị ngã khuỵu trong lúc rời lễ tưởng niệm nạn nhân vụ 11/9.
Bà Clinton đến dự sự kiện tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9 ở New York. Ảnh:Reuters.
Bà Clinton đến dự sự kiện tại Đài Tưởng niệm Quốc gia 11/9 ở New York. Ảnh:Reuters.

Bà Clinton cho biết sức khỏe của bà đã tốt lên và đang có kế hoạch quay lại ngay với chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ, theo CNN. Ứng viên đảng Dân chủ bác bỏ các cáo buộc cho rằng bà thiếu minh bạch trong hồ sơ sức khỏe.

Cựu đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết hôm 11/9 bà cảm thấy chóng mặt và mất thăng bằng nhưng không bị mất ý thức. Theo bà Clinton, khi đó, bà cảm thấy quá nóng nực và quyết định ra về. "Khi ngồi trong không khí lạnh của điều hòa, tôi cảm thấy khỏe hơn. Tôi đã uống một chút nước và ngay lập tức khá lên".

"Hôm 9/9, tôi được khuyên nên nghỉ ngơi 5 ngày, nhưng tôi đã không làm theo lời khuyên đó", bà Clinton nói.

Bà Clinton được chẩn đoán viêm phổi hôm 9/9. Trong video được lan truyền trên mạng xã hội Twitter ngày 11/9, bà Clinton có vẻ bị run rẩy và phải nhờ đến sự giúp sức của các nhân viên mới có thể lên xe. Một nhân chứng kể rằng bà đã vấp chân vào lề đường, "khuỵu gối" và rơi mất một chiếc giày.

Clinton cho rằng bà bị dị ứng bởi từng trải qua những cơn ho tương tự vào mùa xuân và mùa thu. "Tôi không công bố điều này trong chiến dịch tranh cử vì cho rằng nó không phải là cái gì ghê gớm lắm", bà Clinton nói.

Ứng viên đảng Dân chủ cho biết bà đã gặp bác sĩ và tuyên bố sẽ khỏi viêm phổi trong "thời gian ngắn". 

Chuyên đề