Hillary Clinton lên án các vụ tấn công bom, dao ở Mỹ

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ chỉ trích các tấn công khủng bố ở Minnesota, New Jersey và New York hôm 17/9.
Vụ nổ ở New York cuối tuần trước làm 29 người bị thương. Ảnh:CNN.
Vụ nổ ở New York cuối tuần trước làm 29 người bị thương. Ảnh:CNN.

Bà Clinton lên án các vụ tấn công bằng dao ở Minnesota, nổ ở New York và vụ đánh bom đường ống ở New Jersey cuối tuần trước là hành vi khủng bố, theo Reuters.

Thống đốc New York Andrew Cuomo gọi sự việc cuối tuần là "kịch bản ác mộng" của các chính trị gia, nó cũng đưa vấn đề an ninh quốc gia trở thành trọng tâm trong cuộc tranh cử tổng thống Mỹ năm nay. 

Trong vụ nổ súng tại hộp đêm Orlando hồi tháng 6, ông Trump đã "chào hàng" đường lối an ninh cứng rắn của mình. Tuy nhiên, việc này dẫn đến hệ quả là bà Clinton dẫn dắt số đông người Mỹ chỉ trích phản ứng hiếu chiến của ông Trump. 

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa lần này chỉ đưa ra lời chia buồn trên mạng xã hội Twitter. Ông Trump nói vụ nổ ở New York là một vụ "đánh bom" trước khi giới chức Mỹ xác nhận và nói Mỹ cần "cứng rắn", nhưng tỷ phủ New York không có các phát ngôn tương tự vụ xả súng ở Orlando. 

Với việc cuộc đua đến ghế tổng thống Mỹ ngày càng căng thẳng lần tranh luận trực tiếp đầu tiên trên truyền hình chỉ còn hơn một tuần nữa, các ứng viên Clinton và Trump đang chịu áp lực mạnh mẽ để thể hiện phẩm chất lãnh đạo. "Kịch bản ác mộng" hôm 17/9 là một phép thử, và có thể chưa phải phép thử cuối cùng, BBC bình luận. 

Khoảnh khắc vụ nổ xảy ra ở New York:

Chuyên đề