Hillary Clinton: Donald Trump là 'kẻ khó lường'

Hillary Clinton kêu gọi hàng chục nghìn cử tri ở bang Pennsylvania không bầu cho Donald Trump, mô tả ông là "kẻ khó lường".
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton trong sự kiện vận động ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 7/11. Ảnh: Reuters.
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton trong sự kiện vận động ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 7/11. Ảnh: Reuters.

"Đây là lựa chọn rõ ràng trong cuộc bầu cử năm nay, lựa chọn giữa chia rẽ và thống nhất", AFP dẫn lời ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton phát biểu tại sự kiện vận động ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania, ngày 7/11. "Lựa chọn giữa nền kinh tế vì mọi người hay chỉ vì những ai đứng đầu, chọn sự lãnh đạo ổn định, mạnh mẽ hay một kẻ khó lường, khiến mọi thứ gặp nguy hiểm".

Sự kiện có sự tham gia của cựu tổng thống Bill Clinton, Tổng thống Barack Obama và Đệ nhất Phu nhân Michelle Obama.

Bà Clinton kêu gọi cử tri Mỹ không phạm sai lầm, những giá trị cốt lõi của Washington đang được thử thách bằng cuộc bầu cử này. Ông Obama tái khẳng định Trump "không phù hợp để làm tổng tư lệnh" và bà Clinton là người có kinh nghiệm, từng đạt nhiều thành tựu.

Clinton và đối thủ Donald Trump tăng cường vận động tại nhiều bang chiến trường trước khi Mỹ bước sang ngày bầu cử 8/11. Trump, trong sự kiện vận động tối 7/11 tại Manchester, New Hampshire, nói cử tri phải đối mặt một câu hỏi trước hòm phiếu.

"Bạn muốn Mỹ được tầng lớp chính trị tham nhũng hay người dân lãnh đạo?", ông đặt câu hỏi. "Ngày mai, tầng lớp lao động Mỹ sẽ đáp trả".

Ông Trump sẽ tổ chức sự kiện vận động cuối cùng tại Grand Rapids, bang Michigan, còn bà Clinton kết thúc chiến dịch tranh cử với cuộc mít tinh nửa đêm tại Raleigh, bang Bắc Carolina.

Kết quả thăm dò của Reuters/Ipsos tiến hành cho thấy bà Clinton có 90% cơ hội đánh bại ông Trump. Clinton có thể giành được 303 phiếu đại cử tri so với con số cần thiết là 270 phiếu, ông Trump có thể được 235 phiếu. 

Chuyên đề