Hillary Clinton bị viêm phổi

Bác sĩ tiết lộ Hillary Clinton bị viêm phổi, sau khi bà đột ngột rời lễ tưởng niệm vụ khủng bố 11/9 tại trung tâm Manhattan.
Hillary Clinton vẫy tay trước căn hộ của con gái, sau khi phải ra về sớm lễ tưởng niệm vụ 11/9. Ảnh: AP
Hillary Clinton vẫy tay trước căn hộ của con gái, sau khi phải ra về sớm lễ tưởng niệm vụ 11/9. Ảnh: AP

"Bà Clinton bị ho liên quan đến dị ứng. Ngày 9/9, khi kiểm tra sức khỏe vì ho kéo dài, bà được chẩn đoán bị viêm phổi", AFP dẫn lời Lisa Bardack, bác sĩ riêng của ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, nói.

"Bà ấy được điều trị thuốc kháng sinh, được khuyên nên nghỉ ngơi và thay đổi lịch trình. Trong sự kiện sáng nay, bà bị quá nóng và mất nước. Tôi vừa kiểm tra, bây giờ bà đã phục hồi tốt", Bardack nói.

Một trợ lý cho biết bà Clinton được kiểm tra tại nhà riêng ở Chappaqua, New York. Ban đầu, bà được đưa đến căn hộ của con gái ở Manhattan.

Bà Clinton, 68 tuổi, hôm qua tham dự một lễ tưởng niệm nạn nhân vụ khủng bố 11/9 nhưng phải ra về sau 1,5 giờ. Bà dường như đã ngã khuỵu khi được các trợ lý dìu lên xe.

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã nhiều lần nêu nghi ngờ về sức khỏe của bà Clinton, nói rằng bà không đủ khỏe để đảm đương nhiệm vụ của tổng thống và đối phó với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS). Trong khi đó, trợ lý của bà Clinton cáo buộc ông Trump "kích động thuyết âm mưu về sức khỏe" của bà. 

Chuyên đề