Hàng nghìn người đứng trong giá lạnh để có vé dự lễ chia tay của Tổng thống Obama

Hàng nghìn người Mỹ đã chờ hàng tiếng đồng hồ trong thời tiết giá lạnh dưới 10°C để mong có được tấm vé tham dự lễ diễn văn chia tay của Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama.
Hàng nghìn người xếp hàng từ sáng sớm để lấy vé. (Ảnh: Sun Times)
Hàng nghìn người xếp hàng từ sáng sớm để lấy vé. (Ảnh: Sun Times)

Theo hãng tin ABC News, người dân bắt đầu xếp hàng từ trước khi mặt trời mọc với hy vọng “có phần” khi các tấm vé bắt đầu được phát ra lúc 8h giờ sáng ngày 7/1 tại Cung điện McCormick - trung tâm hội nghị ở Chicago, nơi Tổng thống Obama dự kiến có bài diễn văn chia tay vào tối 10/1.

Umar Ibrahim, 28 tuổi, đã bỏ hẳn một ngày làm việc và dậy từ 3 giờ sáng để tới xếp hàng tại trung tâm hội nghị với hy vọng có được tấm vé. Anh nói: “Bạn không bao giờ biết khi nào sẽ lại có một điều gì đó hay một sự kiện nào lớn như thế này, và vì vậy tôi không muốn bỏ lỡ”.

Nhà Trắng hôm qua 2/1 xác nhận, Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama sẽ có bài phát biểu chia tay vào ngày 10/1 tới tại Cung điện McCormick tại thành phố quê nhà Chicago. Đây là một sự kiện mở đối với công chúng, nhưng các khách mời vẫn cần có vé mời để được tham dự. Ban tổ chức không nói rõ đã phân bổ bao nhiêu vé mời, nhưng sau ngày 7/1, nhiều người đã phải ngậm ngùi ra về tay không. Tuy nhiên, với những người không lấy được vé, họ vẫn có thể theo dõi sự kiện thông qua hình thức truyền hình trực tiếp (livestream) trên trang Facebook hoặc website của Nhà Trắng.

Bài phát biểu này được cho là dịp cuối cùng để Tổng thống Obama nhắc lại những thành tựu mà chính quyền của ông đã đạt được sau 2 nhiệm kỳ, trước khi Tổng thống đắc cử Donald Trump tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. Tổng thống Obama cho biết, đây sẽ là lời cảm ơn của ông đối với những người đã kề vai sát cánh cùng ông trong suốt thời gian qua. Ông cũng muốn qua đã cam kết chuyển giao quyền lực suôn sẻ. Tổng thống Obama cho biết thêm, ông sẽ chia sẻ một số suy nghĩ về tương lai của đất nước.

Với nhiều người ủng hộ Tổng thống Obama, việc ông lựa chọn thành phố quê nhà Chicago càng khiến sự kiện thêm ý nghĩa, bởi đây cũng chính là nơi ông có bài diễn văn ăn mừng chiến thắng khi đắc cử nhiệm kỳ đầu. “Ngài ấy đang trở về quê nhà”, Cheryl Bellamy-Bonner, một người ủng hộ Tổng thống Obama, nói. 

Chuyên đề