Hàn Quốc tập trận quy mô lớn gần biên giới Triều Tiên

Thủy quân lục chiến Hàn Quốc trập trận mô phỏng tình huống bảo vệ các đảo tiền tiêu gần biên giới trên biển với Triều Tiên.
Trực thăng tấn công AH-1S Cobra của thủy quân lục chiến phóng rocket trong cuộc tập trận. Ảnh:Yonhap.
Trực thăng tấn công AH-1S Cobra của thủy quân lục chiến phóng rocket trong cuộc tập trận. Ảnh:Yonhap.

Lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 5/9 tiến hành một cuộc tập trận quy mô lớn tại đảo Baengnyeong nằm ở phía nam của đường Giới hạn phía bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải, giáp Triều Tiên, Yonhap hôm nay đưa tin.

Cuộc tập trận kéo dài ba ngày với sự tham gia của tất cả binh sĩ và trang bị vũ khí của lữ đoàn thủy quân lục chiến số 6 Hàn Quốc, gồm nhiều máy bay trực thăng tấn công AH-1S Cobra, phương tiện tấn công đổ bộ và xe tăng M48A3K.

"Cuộc tập trận do Bộ Tư lệnh biển tây bắc chỉ đạo, được tiến hành cả ban ngày và ban đêm, tập trung vào việc kiểm tra khả năng phòng thủ các đảo ở khu vực phía tây bắc cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu trong những tình huống cụ thể khi cần thiết", tuyên bố của thủy quân lục chiến Hàn Quốc nhấn mạnh.

Ngoài ra, lực lượng này cũng lên kế hoạch tổ chức một cuộc tập trận tương tự nhằm bảo vệ đảo Yeonpyeong nằm gần NLL.

Vị trí đường biên giới trên biển giữa Hàn Quốc và Triều Tiên. Đồ họa:Wikipedia.

Động thái của quân đội Hàn Quốc diễn ra chỉ hai ngày sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch có thể gắn lên lửa đạn đạo xuyên lục địa, đánh dấu sự leo thang lớn trong đối đầu giữa Bình Nhưỡng với Washington cùng các đồng minh.

Lần thử hạt nhân thứ 6 uy lực nhất của Triều Tiên. Đồ họa:Việt Chung.

Chuyên đề