Hàn Quốc sắp diễn tập động viên chiến tranh

Cuộc diễn tập động viên chiến tranh của Hàn Quốc năm nay thu hút chú ý khi Triều Tiên vừa phóng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.
Quân đội Hàn Quốc trong một đợt diễn tập quân sự. Ảnh:Yonhap.
Quân đội Hàn Quốc trong một đợt diễn tập quân sự. Ảnh:Yonhap.

Hàn Quốc sẽ tiến hành cuộc diễn tập động viên chiến tranh thường niên nhằm kiểm tra khả năng ứng phó với tình huống bất ngờ của quân đội, với sự tham gia của các binh sỹ và công chức chính phủ, Yonhap hôm nay đưa tin.

Cuộc diễn tập diễn ra trong hai ngày 6 và 11/7, tập trung luyện tập kế hoạch huy động nguồn lực trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hoạt động này diễn ra thường xuyên nhưng cuộc diễn tập năm nay dự kiến thu hút sự chú ý đặc biệt do được tiến hành sau khi Triều Tiên phóng thử thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa vào ngày 4/7.

Khoảng 120 quan chức chính phủ và chính quyền địa phương cùng các binh sỹ phụ trách chuẩn bị cho tình huống bất ngờ sẽ góp mặt tại cuộc diễn tập. Trong quá trình diễn tập, chính phủ Hàn Quốc sẽ kích hoạt hệ thống liên lạc liên chính phủ khẩn cấp được sử dụng trong tình huống chiến tranh thực sự.

"Cuộc diễn tập nhằm củng cố sự hợp tác chặt chẽ giữa các cơ quan chính phủ và quân đội trong việc giải quyết các tình huống khẩn cấp cũng như nâng cao khả năng vận hành hệ thống ứng phó tình huống khẩn cấp của quốc gia", Bộ Quốc phòng Hàn Quốc khẳng định.

Triều Tiên hôm qua tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwasong-14 "có thể bắn tới bất cứ nơi nào trên thế giới".

Tên lửa Hwasong-14 đạt độ cao 2.802 km, bắn trúng mục tiêu trên biển Nhật Bản sau khi bay 39 phút. Các quan chức Lầu Năm Góc cho rằng tên lửa có thiết kế hai tầng chưa từng được thấy trước đây, với tầm bắn lớn hơn 5.471 km, đủ để được xếp vào loại ICBM.

Chuyên đề