Hàn Quốc nghi bắn 90 phát đạn vào bóng bay Triều Tiên

Seoul cho biết vật thể lạ bay từ phía Triều Tiên qua biên giới liên Triều, khiến quân đội Hàn Quốc bắn hơn 90 phát đạn cảnh cáo hôm qua 23/5, có thể chỉ là bóng bay chứa truyền đơn của Bình Nhưỡng.
Pháo tự hành K-55 của quân đội Hàn Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận tại Paju, khu vực gần biên giới với Triều Tiên hồi tháng 5/2017 (Ảnh: AFP)
Pháo tự hành K-55 của quân đội Hàn Quốc khai hỏa trong cuộc tập trận tại Paju, khu vực gần biên giới với Triều Tiên hồi tháng 5/2017 (Ảnh: AFP)

Theo AP, một quan chức thuộc Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm nay 24/5 cho biết sau khi phân tích các thông tin từ radar và thiết bị quan sát, quân đội nước này đã kết luận rằng vật thể lạ bay từ phía Triều Tiên có thể chỉ là một quả bóng bay chứa truyền đơn.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc thông báo quân đội nước này đã phát tín hiệu cảnh báo tới phía Triều Tiên trước khi nổ súng bắn vào vật thể bay từ phía bắc, qua đường ranh giới quân sự liên Triều tại khu vực Chorwon, tỉnh Gangwon, phía đông Hàn Quốc.

Trong khi đó, Yonhap dẫn nguồn thạo tin cho biết quân đội Hàn Quốc đã nã khoảng 90 phát đạn vào vật thể bay trên. Seoul cho rằng đây là một máy bay không người lái của Triều Tiên. Trước đó, vào tháng 1/2016, quân đội Hàn Quốc từng bắn cảnh cáo một máy bay không người lái của Triều Tiên sau khi máy bay này vượt qua biên giới hai nước.

Triều Tiên và Hàn Quốc từng nhiều lần sử dụng bóng bay để thả truyền đơn sang lãnh thổ của nhau. Năm 2014, binh lính hai nước đã xảy ra đụng độ tại khu vực biên giới sau khi các nhà hoạt động Hàn Quốc thả các bóng bay chứa truyền đơn chống Triều Tiên qua khu vực phi quân sự giữa hai miền.

Chuyên đề