Hàn Quốc đặt mục tiêu thu hút hơn 20 tỷ vốn FDI năm nay

Chính phủ Hàn Quốc ngày 11/3 thông báo sẽ thu hút hơn 20 tỷ USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm nay, năm thứ tư liên tiếp thu hút FDI ở mức cao.
Một cảng hàng hóa ở Gimpo, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Một cảng hàng hóa ở Gimpo, Hàn Quốc. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, nếu đạt được mục tiêu trên thì sẽ có hơn 10.000 việc làm chất lượng cao được tạo ra cho đất nước. 

Mục tiêu kể trên được đưa ra tại cuộc họp của Ủy ban đầu tư nước ngoài hồi cuối tháng trước, khi các nhà lập pháp thông qua kế hoạch khuyến khích thu hút vốn FDI trong năm nay.

Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc nhấn mạnh chính phủ muốn duy trì đà tăng trưởng trong năm 2017 của nguồn vốn FDI. Năm ngoái, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á thu hút số vốn FDI cao kỷ lục là 22,94 tỷ USD. Ngoài mục tiêu thu hút vốn đầu tư nhiều hơn nữa, Hàn Quốc còn muốn "lôi kéo" các doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm giá trị gia tăng và công nghệ mới.

Theo một quan chức Hàn Quốc, mước này đang xây dựng kế hoạch chiến lược đầu tư theo định hướng dài hạn hướng tới tương lai. Cụ thể, Seoul muốn hướng đầu tư tập trung vào 12 ngành công nghiệp có tiềm năng phát triển cao, trong đó có các ngành tiên tiến như công nghệ sinh học, thiết bị bán dẫn, bộ pin sạc điện và ôtô./.

Chuyên đề