Hàn Quốc công bố video thử tên lửa bắn xa 800 km

Tên lửa đạn đạo chiến thuật của Hàn Quốc nhắm trúng mục tiêu giả định ở vùng biển ngoài khơi nước này.

Video được quân đội Hàn Quốc công bố cho thấy tên lửa đạn đạo chiến thuật Hyunmoo-2 được phóng thử vào ngày 23/6 lao vào mục tiêu tại một vùng biển không được tiết lộ ngoài khơi nước này, Defense Blog hôm qua đưa tin.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, vụ phóng được tiến hành dưới sự giám sát của Tổng thống Moon Jae-in tại bãi thử của Cơ quan Phát triển Quốc phòng ở Anheung, cách thủ đô Seoul khoảng 200 km về phía tây nam. Sức công phá của đầu đạn tên lửa tạo thành một cột nước và trũng xoáy lớn trên mặt biển.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết tên lửa Hyunmoo-2 có tầm phóng lên tới 800 km, đủ vươn tới bất cứ vùng nào của Triều Tiên.

"Nó sẽ là một thành tố then chốt trong hệ thống phòng thủ tên lửa của chúng tôi để đối phó với những cuộc tấn công tên lửa Triều Tiên có thể thực hiện", phát ngôn viên văn phòng tổng thống Hàn Quốc Park Soo-hyun tuyên bố.

Triều Tiên đã phóng thử 5 tên lửa đạn đạo, bao gồm một tên lửa đạn đạo tầm trung mới, kể từ khi ông Moon Jae-in nắm quyền tổng thống hồi tháng trước. Ông Moon nhấn mạnh sự cần thiết của việc áp đặt thêm các lệnh trừng phạt mạnh mẽ hơn đối với Triều Tiên, nếu nước này thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hoặc thử hạt nhân lần 6.

Chuyên đề