Hai tỷ phú giàu nhất hành tinh sống ở đâu?

Cả Jeff Bezos và Bill Gates - hai tỷ phú giàu nhất thế giới đều đang sống trong cơ ngơi rộng lớn tại thành phố nhỏ bên hồ Washington...
Hai tỷ phú giàu nhất hành tinh sống ở đâu?

Nhà sáng lập, CEO Amazon Jeff Bezos vừa trở thành người giàu nhất trong lịch sử khi tài sản vượt mốc 105 tỷ USD. Trong khi đó, kỷ lục trước đó do nhà sáng lập Microsoft Bill Gates nắm giữ với 100 tỷ USD vào năm 1999. Hiện ông sở hữu tài sản 91,9 tỷ USD, là người giàu thứ 2 thế giới, theo Business Insider.

Cả hai tỷ phú này đều đang sống tại thành phố nhỏ Medina, gần Seattle, thuộc bang Washington. Sinh sống tại khu vực này còn có nhiều nhân vật lớn trong làng công nghệ.

Medina tọa lạc trên một bán đảo bên Hồ Washington, từ lâu đã là "thiên đường" trú ẩn của những nhân vật lớn trong giới công nghệ.

Để đến Medina, du khách đi qua Cầu nổi Evergreen Point dài 2,3 km. Đây là thành phố nhỏ với 3.000 dân

Thành phố này có hướng nhìn hồ Washington và cách khu trung tâm của Seattle vài dặm.

Hầu hết căn nhà trên mặt nước ở đây đều có bến đậu và bãi tắm riêng. Hồ Washington là nơi diễn ra nhiều hoạt động như bơi lội, thể thao dưới nước và bơi thuyền vào mùa hè.

Đường phố và các căn nhà tại đây được bao phủ bởi nhiều cây xanh.

Con đường nổi tiếng nhất tại đây là Evergreen Point, chạy dọc bờ hồ và là nơi ở của Jeff Bezos, Bill Gates, và một số sếp lớn tại Microsoft. Evergreen Point, giống phần lớn khu vực khác tại Medina, luôn yên tĩnh và thanh bình.

Những dinh thự trên con phố này đều kín cổng cao tường, bao quanh cơ ngơi rộng lớn bên trong.

Xung quanh các dinh thự được trang bị hệ thống camera, cảm biến chuyển động và nhiều thiết bị an ninh hiện đại khác.

Đây là cơ ngơi của Jeff Bezos với hàng rào và cổng cao với tổng diện tích hơn 20.000m2 gồm hai căn nhà rộng gần 2.000m2 và 800m2.

Bezos đã chi 10 triệu USD mua cơ ngơi này vào năm 1998 và 28 triệu USD để cải tạo lại vào năm 2010. Cũng thời điểm này, ông mua thêm căn nhà rộng hơn 2.200m2 bên cạnh. Căn nhà này được cho là đã bán với giá ít nhất 53 triệu USD.

Còn đây là dinh thự Xanadu 2.0. nổi tiếng của Bill Gates, cách nhà của Bezos chưa đến 1km. Trị giá 125 triệu USD, "Xanadu 2.0." có diện tích hơn 6.000 m2 và được trang bị hệ thống an ninh tối tân. Dinh thự này tiêu tốn của Gates hơn 60 triệu USD để cải tạo và 4 năm để hoàn thành.

"Xanadu 2.0." có hướng nhìn thẳng ra hồ Washington. Dinh thự có garage sức chưa 23 ôtô, 6 nhà bếp, 24 phòng tắm và phòng tiệc 200 khách.

Đây là dinh thự của tỷ phú Charles Simonyi, có tên Villa Simonyi, hay còn gọi là "Windows 2000 House" bởi có 2.000 cửa sổ. Simonyi là người điều hành bộ phận phát triển Word và Excel của Microsoft.

Căn nhà gần 600m2 này của nhà trang trí nội thất nổi tiếng Nate Berkus đang được rao bán với giá 7,56 triệu USD.

Đây là cơ ngơi của cựu CEO Microsoft Steve Ballmer. Căn nhà này khá khiêm tốn chỉ với 4 phòng ngủ nằm trên khu đất rộng hơn 8.000 m2.

Kế bên là dinh thự của tỷ phú Craig McCaw - người sáng lập McCaw Cellular (công ty được AT&T mua lại).

Giá nhà trung bình tại Medina là 1,56 triệu USD.

Đây là câu lạc bộ Overlake Country Club mở cửa từ năm 1927 chỉ dành cho những thành viên được mời.

Năm 2009, Medina lắp đặt hệ thống giám sát toàn thành phố với camera đặt ở mọi ngóc ngách cùng một hệ thống liên kết tự động với dữ liệu tội phạm để đảm bảo an ninh và sự riêng tư của cư dân.

Chuyên đề